svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เต้ มงคลกิตติ์" ท้านายกฯ ตีไก่เดิมพันบ้านเมือง ใครแพ้เลิกยุ่งการเมือง

16 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ห้าวเป้งไม่เลิก! "เต้ มงคลกิตติ์" ท้านายกฯ ตีไก่ 2 เดือนก่อนเลือกตั้งใหม่ วางเดิมพันใครแพ้กลับไปดูลูกเมีย เลิกยุ่งการเมือง

     กลายเป็นประเด็นที่หลายฝ่ายเอาไปเล่นต่อเนื่องวันนี้ (16 ธ.ค.) กรณีคำพูดของ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่แนะนำเกษตรกรพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ให้เลี้ยงไก่ จำนวน 2 ตัว ยังไม่ต้องรีบฆ่าไก่ทิ้ง เพื่อลดรายจ่าย ด้วยแนวทางพอเพียง โดยหนึ่งในนั้นคือ "เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่วันนี้กลับมาร่วมประชุมสภาตามปกติ หลังวานนี้เจ้าตัวลางานไปดูหนังมา
 

เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

     นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ แนะนำให้ประชาชนเลี้ยงไก่ จำนวน 2 ตัว ว่า เป็นแนวคิดที่ดีกว่าให้ทหารมาปลูกผักชีในค่ายทหาร ดีขึ้นมาประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่เรื่องนี้ ประชาชนต้องกินไข่จากไก่ทุกวัน ดังนั้น กว่าไก่จะโตต้องใช้เวลา 5 เดือน และกว่าจะมีไข่อีก 7 เดือน ในระหว่าง 7 เดือนนี้จะทำอย่างไร อีกทั้งการเลี้ยงไก่ ต้องให้อาหาร ซึ่งอาหารไก่ก็แพง ทางที่ดีการจะแก้ปัญหานี้ควรจะแก้ที่การยกเลิก หรือ ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน 

 

"เต้ มงคลกิตติ์" ท้านายกฯ ตีไก่เดิมพันบ้านเมือง ใครแพ้เลิกยุ่งการเมือง
 

     “ในเมื่อพูดถึงเรื่องไก่ ก่อนเลือกตั้งใหม่ 2 เดือน ผมขอท้าท่านนายกฯ มาตีไก่กันเป็นกีฬาเพื่อเดิมพันบ้านเมือง ถ้านายกฯชนะ ก็ดูแลประเทศต่อไป แต่ถ้าแพ้ผมก็ต้องลาออกแล้วกลับไปดูแลลูกเมีย เลิกเล่นการเมือง ท่านนายกฯเป็นคนนครราชสีมา ลองเอาไก่โคราชมาตีกับไก่ผม ผมเป็นคนพิษณุโลก ไก่ผมจะเป็นพันธุ์เหลืองหางขาวพิษณุโลก เราลองมาตีไก่กัน ถ้าท่านนายกฯรับคำท้า ก็ติดต่อผมมาได้เลย” นายมงคลกิตติ์ กล่าว 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline