svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อานนท์ เพนกวิน ไบร์ท” เจอฟ้องคดีบุกให้กำลังใจม็อบราบ 11 ที่ สน.บางเขน

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนคดีเพิ่มอีกแล้ว! อัยการฟ้อง “อานนท์ เพนกวิน ไบร์ท” เพิ่มคดีบุก สน.บางเขน ให้กำลังม็อบไล่นายกฯ หน้าราบ 11 โดยขอให้นับโทษต่อรวมถึงคัดค้านประกัน โดยศาลนัดสอบคำให้การ 15 ธ.ค.นี้

     วันนี้ (14 ธ.ค.) ที่ศาลอาญา  ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายอานนท์ นำภา , นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน , และ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำกลุ่มราษฎร เป็นจำเลยที่ 1-3 ตามลำดับ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทแสดงความอาฆาตมาดร้ายสถาบัน , ร่วมกันชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาตและกระทำการอันเป็นการกีดขวางรบกวนสถานที่ทำการราชการ , ร่วมกันกระทำการอันฝ่าฝืนมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด -19 , ร่วมกันฝ่าฝืนประกาศด้านการควบคุมมโรค , ร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ฯลฯ
 

นายอานนท์ นำภา

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน

นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท

     จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 63 จำเลยทั้งสามกับพวกได้ร่วมกันกระทำกฎหมาย ขณะที่จำเลยทั้งสามกับพวกเดินทางมาที่ สน.บางเขน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา จากการร่วมชุมนุมที่บริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 63 และมีการกล่าวปราศรัยโจมตีคัดค้านการทำงานของรัฐบาลกับแสดงความคิดเห็นพาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูง ซึ่งต่อมาวันที่ 16 ก.ค. 64 พวกจำเลย ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมให้การปฏิเสธการกระทำของจำเลยเป็นความผิดตามประมวล กฎหมายอาญา มาตรา 112 , พ.ร.บ.โรคติดต่อ , พ.ร.ก.บริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ และกฎหมายอื่นๆ 

 

“อานนท์ เพนกวิน ไบร์ท” เจอฟ้องคดีบุกให้กำลังใจม็อบราบ 11 ที่ สน.บางเขน

     ทั้งนี้ ท้ายคำฟ้องพนักงานอัยการขอให้นับโทษจำเลยทั้งสามต่อจากโทษคดีอื่น รวมทั้งคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะไปกระทำผิดซ้ำอีก  

 

     โดยคดีนี้ศาลประทับฟ้องคดีไว้พิจารณาหมายเลขดำ ที่ อ.3124/2564 และนัดสอบคำให้การจำเลยวันที่ 15 ธ.ค. นี้เวลา 09.00 น.  

 

“อานนท์ เพนกวิน ไบร์ท” เจอฟ้องคดีบุกให้กำลังใจม็อบราบ 11 ที่ สน.บางเขน
 

logoline