svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นครบาล เติมอีก 3 กองร้อย ดูแลม็อบจะนะรักถิ่น

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล แถลง ความพร้อมดูแล 5 กลุ่ม ชุมนุมต้านนิคมอุตสาหกรรมจะนะ กระจายเคลื่อนไหวในพื้นที่ "หน้าทำเนียบ - สะพานชมัยฯ - หน้าเรือนจำพิเศษ - ศาลฎีกา" จัดสรรกำลังอีก 3 กองร้อยเพิ่มเติมของเดิมที่มี 4 รวมเป็น 7 กองร้อย ปักหลักคู่ขนาน เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น จนกว่าครม. สรุปออกเป็นมติ

14 ธันวาคม 2564  พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) แถลงข่าวเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับสถานการณ์ การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมืองประจำวันนี้ ซึ่งจะมีการชุมนุมทั้งหมด 5 กลุ่ม ประกอบด้วย

 

1.กลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย บริเวณทำเนียบรัฐบาล เวลา 10.00 น.

2.กลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ที่ปักหลักพักค้างแรมอยู่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

3.กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เวลา 17.00 น.

4.กลุ่มพลเมืองโต้กลับ หน้าศาลฎีกา 17.30 น.

5.กลุ่มทะลุแก๊ส ซึ่งเป็นกลุ่มเฝ้าระวัง

นครบาล เติมอีก 3 กองร้อย ดูแลม็อบจะนะรักถิ่น

โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังและอุปกรณ์พิเศษไว้เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุมทุกกลุ่มตามกรอบของกฎหมาย

นครบาล เติมอีก 3 กองร้อย ดูแลม็อบจะนะรักถิ่น

ส่วนการชุมนุมเมื่อวานที่ผ่านมา มีการเคลื่อนขบวนของกลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นและผู้สนับสนุนจากด้านหน้าองค์การสหประชาชาติถนนราชดำเนินมายังเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ก่อนถึงทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีการผลักดันกับเจ้าหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชนเล็กน้อย และมีการขว้างปาสิ่งของขวดน้ำเข้าใส่แนวของตำรวจ ซึ่งกรณีนี้มีการเก็บหลักฐานแกนนำผู้ปราศรัยยุยงผู้ชุมนุมในขณะนั้นไว้แล้ว

ขณะที่การดูแลความเรียบร้อยแก่ผู้ชุมนุมเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ที่ยังปักหลักพักค้างคืนมาจนถึงตอนนี้ล่าสุดได้มีการเจรจากับเจ้าหน้าที่ จนยอมเปิดช่องทางการจราจรบนถนนพิษณุโลก 2 ช่องทาง ให้รถสามารถสัญจรผ่านได้แล้ว โดยตำรวจได้จัดพื้นที่บริเวณถนนพระราม 5 ข้างศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ไว้รองรับให้ผู้ชุมนุมทำกิจกรรมพร้อมกับรอฟังผลการพิจารณาวาระเรื่องความเดือดร้อนของตนได้ ซึ่งหากผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ก็จะไม่เกิดผลกระทบต่อการจราจร

นครบาล เติมอีก 3 กองร้อย ดูแลม็อบจะนะรักถิ่น

สำหรับการดูแลอารักขาสถานที่และบุคคลสำคัญระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ได้มีการเสริมกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนเข้ามาเพิ่มเติมอีก 3 กองร้อย เพื่อสับเปลี่ยนกำลังที่มีอยู่เดิม 4 กองร้อย เป็นทั้งหมด 7 กองร้อย

logoline