svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" เผย ปชป. ส่ง "ดร.เอ้" ชิงผู้ว่า กทม.

10 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" เผย ปชป. ส่ง "ดร.เอ้" ชิงผู้ว่า กทม. รอ กก.บห.เคาะ 13 ธ.ค. นี้ พร้อมเปิดนโยบาย มั่นใจเสียงตอบรับดี ไม่ขอพูดถึง พปชร.ส่งผู้ว่าฯหมูป่า

10 ธันวาคม 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้มีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค. 2564 เวลา 09.30 น. เพื่อพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ซึ่งตอนนี้มีชื่อชัดเจนแล้ว พร้อมทั้งมีผู้สมัครสมาชิกกรุงเทพมหานครครบทุกเขตแล้วเช่นกัน  ส่วน นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้ ( 9 ธ.ค.2564 ) เป็นชื่อที่พรรคประชาธิปัตย์ จะเลือกให้เป็นผู้สมัครผู้ว่า กทม. ในนามพรรคหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า มีชื่อเดียวและเป็นไปตามนั้น แต่ต้องรอให้ผ่านมติกรรมการบริหารพรรค ตามระเบียบข้อบังคับพรรค

ขณะที่ สนามเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ถือว่าการแข่งขันค่อนข้างเข้มข้น อย่างพรรคพลังประชารัฐ ที่เปิดชื่อ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ คู่แข่ง อย่างนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ถือว่า มีความพร้อมทั้งตัวของผู้สมัครและสมาชิกที่ร่วมทำงานกันมาอย่างต่อเนื่อง และได้ให้ความสำคัญกับประชาชนชาวกรุงเทพเสมอมา แม้บางช่วงจะได้รับความไว้วางใจมากบ้าง น้อยบ้าง แต่ครั้งนี้ถือเป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะได้เสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้พิจารณา จึงมั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับในระดับที่น่าพึงพอใจ

ทั้งนี้ ตนไม่ขอพูดถึงผู้สมัครอื่น เพราะบางชื่อยังไม่มีความชัดเจน แต่ยืนยันจะทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่ และหากได้รับความไว้วางใจก็จะยังคงเน้นย้ำเรื่องการทำได้ไว ทำได้จริง ซึ่งทิศทางและยุทธศาสตร์ ผู้ว่า กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องทำงานร่วมกันและเป็นเนื้อเดียวกับพรรค โดยจะแจ้งรายละเอียดให้ทีาบอีกครั้งหลังมีมติในวันที่ 13 ธ.ค.

logoline