svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตัดสิทธิ์อูฐกว่า 40 ตัว ถูกฉีดโบท็อกซ์ปากจือกว่าปกติ

10 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แทบจะทุกปีของการจัดงานเทศกาลอูฐคิงอับดุลลาซิซ ที่ซาอุดีอาระเบีย จะมีอูฐถูกตัดสิทธิ์ในการประกวดอูฐสวยงาม แต่ปีนี้มีอูฐถูกตัดสิทธิ์มากกว่า 40 ตัว เพราะถูก "เสริมความงามจนเกินไป" จนบางตัวบาดเจ็บรุนแรง

เทศกาลอูฐคิงอับดุลลาซิซ (Abdulaziz Camel Festival) เพื่อชิงเงินรางวัล 66 ล้านดอลลาร์ (2,000 ล้านบาท) จัดขึ้นทุกเดือนธันวาคม เป็นเวลา 40 วัน ในพื้นที่ห่างจากกรุงริยาร์ดไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 100 กิโลเมตร ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 6 แล้ว โดยมีทั้งการแข่งวิ่งอูฐและชิมนมอูฐ แต่สำนักข่าว Saudi Press (SPA) รายงานว่าคณะกรรมการจัดการประกวด เปิดเผยว่ามีอูฐที่เข้าประกวดอูฐสวยงาม ถูกตัดสิทธิ์ 43 ตัว หลังพบว่าเจ้าของพวกมันทำผิดกติกาสารพัดวิธีเพราะเงินรางวัลสูงมาก ซึ่งมีทั้งฉีดโบท็อกซ์ ฉีดซิลิโคน ฟิลเลอร์ และฮอร์โมนเสริมกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะหัว คอ และโหนก บางส่วนของร่างกายถูกขยายด้วยห่วงยางหวังเอาชนะใจกรรมการ

 

ตัดสิทธิ์อูฐกว่า 40 ตัว ถูกฉีดโบท็อกซ์ปากจือกว่าปกติ

การฉีดโบท็อกซ์ให้อูฐมักทำเพื่อปรับริมฝีปาก จมูก และขากรรไกร ซึ่งมันจะทำให้หัวอูฐมีรูปร่างใหญ่ขึ้น ซึ่งที่จริงในปีนี้คณะกรรมการเจออูฐเสริมความงามถึง 147 ตัว มากที่สุดนับตั้งแต่จัดการประกวดมา แต่ตัดสิทธิ์ไปแค่ 43 ตัว เพราะไม่อย่างนั้นจะไม่เหลืออูฐให้ประกวดเลย ด้วยเพราะมีการแอบทำผิดกติกาทำให้คณะกรรมการ ต้องใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าในการตรวจสอบอูฐ ซึ่งพบว่าอูฐส่วนใหญ่ถูกเสริมความงามที่ปากและจมูก ซึ่งนอกจากจะเป็นการเอาเปรียบแล้ว ยังทำให้อูฐบางตัวบาดเจ็บรุนแรง มีคลิปที่เป็นไวรัลเมื่อเดือนสิงหาคม แสดงให้เห็นอูฐตัวหนึ่งริมฝีปากเป็นแผลและบวมเป่ง อันเป็นผล มาจากการฉีดโบท็อกซ์ ในการแข่งขันประกวดอูฐอีกรายการหนึ่ง

 

ตัดสิทธิ์อูฐกว่า 40 ตัว ถูกฉีดโบท็อกซ์ปากจือกว่าปกติ

การประกวดรายการนี้มีอูฐเข้าร่วมหลายแสนตัว ซึ่งถือเป็นตลาดซื้อขายอูฐที่ใหญ่ที่สุดด้วย นอกจากนี้ยังมีการประมูลซึ่งอูฐตัวท็อปที่ได้รับการประมูลมักมีราคาหลายล้านดอลลาร์ และยังมีการนำอูฐตัวสูงที่สุดและเตี้ยที่สุดมาจัดแสดงในพื้นที่ขนาดใหญ่ และพิธิภัณฑ์รูปปั้นอูฐขนาดเท่าตัวจริงอีกจำนวนมาก

 

ตัดสิทธิ์อูฐกว่า 40 ตัว ถูกฉีดโบท็อกซ์ปากจือกว่าปกติ

logoline