svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นเผยภาพแรกจากสถานีอวกาศ

10 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูซากุ มาเอซาวะ มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น เผยภาพแรกของตัวเองจากอวกาศในโซเชียลมีเดียเมื่อวันพฤหัสบดี เพียงหนึ่งวันหลังจากเดินทางด้วยยานอวกาศของรัสเซียไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ไอเอสเอส

มหาเศรษฐีพันล้านเจ้าของธุรกิจแฟชั่นชาวญี่ปุ่น วัย 46 ปีโพสภาพของตัวเองนั่งขัดสมาธิลอยตัวกลางอากาศในสภาวะไร้น้ำหนักภายในสถานีอวกาศไอเอสเอส พร้อมกับคำทักทาย "สวัสดีจากอวกาศ"

 

ยูซากุ มาเอซาวะ โพสภาพแรกจากอวกาศในอินสตาแกรมส่วนตัวเมื่อวันพฤหัสบดี และมีแผนอัพโหลดคลิปจากการท่องอวกาศตลอด 12 วันในช่องยูทูบของตัวเอง ที่มีผู้ติดตามมากถึง 840,000 คน และเขาเรียกร้องให้ผู้ติดตามร่วมเสนอความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่อยากให้เขาทำในอวกาศ 100 อย่างอีกด้วย

 

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นเผยภาพแรกจากสถานีอวกาศ

 

 

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นเผยภาพแรกจากสถานีอวกาศ

 

มาเอซาวะออกเดินทางสู่อวกาศ พร้อมกับ อเล็กซานเดอร์ มิซูร์กิน นักบินอวกาศชาวรัสเซีย และโยโซ ฮิราโนะ ผู้ช่วยของเขาและช่างภาพวิดีโอ ซึ่งจะทำหน้าที่บันทึกภาพการทัวร์อวกาศครั้งนี้ โดยทั้งหมดเดินทางด้วยยานจรวดโซยุซ-2.1เอ ที่นำยานอวกาศโซยุซ เอ็มเอส-20 ของรัสเซียทะยานขึ้นจากฐานปล่อยไบโคนูร์ในคาซัคสถานเมื่อวันพุธ และเดินทางถึงสถานีอวกาศไอเอสเอสในวันเดียวกัน

 

ก่อนการเดินทางเพียงหนึ่งวัน มาเอซาวะ กล่าวในการแถลงข่าวว่า การเดินทางไปอวกาศเป็นความฝันในวัยเด็ก และรู้สึกโชคดีที่มีโอกาสได้เติมเต็มความฝันในที่สุด

 

 

 

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นเผยภาพแรกจากสถานีอวกาศ

 

มาเอซาวะและฮิราโนะเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอวกาศครั้งแรกในรอบ 12 ปีนับตั้งแต่ปี 2552 และมาเอซาวะเตรียมเดินทางไปโคจรรอบดวงจันทร์ด้วยยานอวกาศของบริษัทสเปซเอ็กซ์ของอีลอน มัสก์ในปี 2566 อีกด้วย โดยเขาเปิดรับสมัครผู้ร่วมเดินทางไปดวงจันทร์กับเขาอีก 8 คนด้วย

 

 

 

logoline