svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้เผยยอดโควิดยังขาขึ้นทะลุ 5 แสนคน

10 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีใต้มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายสะสมทะลุ 5 แสนคน หลังตัวเลผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องเกิน 7,000 คนเป็นวันที่ 3 และพบผู้ติดเชื้อโอมิครอนเพิ่มอีก 3 คน

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 7,022 คน ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 503,606 คน หลังจากมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทำสถิตสูงสุดที่ 7,174 คนเมื่อวันพุธ และมีผู้เสียชีวิตรายใหม่ 53 รายทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 4,130 ราย

 

การระบาดยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในกลุ่มผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน และผู้สูงอายุที่มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง นอกจากนี้จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 852 คนในวันนี้ ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับ 2 ทำให้โรงพยาบาลและห้องผู้ป่วยหนักอยู่ในภาวะตึงตัว

 

เกาหลีใต้เผยยอดโควิดยังขาขึ้นทะลุ 5 แสนคน

 

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้รัฐบาลเพิ่มมาตรการทางสาธารณสุขเข้มงวดขึ้นเพื่อควบคุมการระบาดในช่วงฤดูหนาวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยสั่งระงับแผนการผ่อนคลายข้อบังคับเพื่อกลับสู่ชีวิตปกติ โดยจะยังจำกัดจำนวนการรวมกลุ่มสังสรรค์ และเพิ่มรายชื่อกิจการต่างๆที่ต้องกำหนดให้ลูกค้าต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนหรือผลตรวจโควิด-19 เป็นลบก่อนเข้าใช้บริการ มาตรการนี้จะยังมีผลบังคับใช้ถึงวันที่ 2 ม.ค.ปีหน้า

 

นอกจากนี้เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิด-19 ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนากลายพันธุ์สายพันธุ์ใหม่โอมิครอน อีก 3 คนทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 63 คน ซึ่ง 15 คนมาจากต่างประเทศ และอีก 48 คนติดเชื้อภายในชุมชน

 

 

ขณะเดียวกันญี่ปุ่น รายงานวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อโอมิครอนรายใหม่อีก 8 คน ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 12 คน โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่เดินทางจากต่างประเทศถึงญี่ปุ่นช่วงวันที่ 28 พ.ย.-7 ธ.ค. และได้รับการตรวจหาเชื้อที่มีผลเป็นบวกระหว่างอยู่ที่สนามบิน และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโอมิครอนภายในชุมชน

 

ส่วนสหรัฐฯมีผู้ติดเชื้อโอมิครอนสะสมเพิ่มเป็นกว่า 40 คนในอย่างน้อย 21 รัฐ

 

 

logoline