svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮิลลารีเปิดใจ การต่อสู้กับความพ่ายแพ้ - เผยกลยุทธ์ตามกวนของทรัมป์

10 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ที่อดนั่งในตำแหน่งประธานาธิบดีแบบพลิกความคาดหมายอย่างฮิลลารี คลินตัน ได้เปิดเผยประสบการณ์ในการจัดการกับความผิดหวังขนานใหญ่ เพื่อการเดินหน้าชีวิตต่อไป

อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 และอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ฮิลลารี คลินตัน ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับการเอาชนะความพ่ายแพ้ และเล่าถึงประสบการณ์ของเธอในการประชันวิสัยทัศน์หรือดีเบตกับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์  ทรัมป์ ในวีดีโอสำหรับหลักสูตรผ่านระบบออนไลน์

 

วีดีโอชุดนี้ได้รับการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี (9 ธันวาคม)

 

จากข้อมูลของข่าวประชาสัมพันธ์ วีดีโอชุดดังกล่าวถูกนำออกเผยแพร่สดผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง MasterClass โดยในวีดีโอ คลินตันได้พูดถึงประสบการณ์ของเธอในฐานะสุภาพสตรีหมายเลข 1 รัฐมนตรีต่างประเทศ และความพ่ายแพ้ของเธอในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาปี 2559 สำหรับใช้ในหลักสูตร "พลังแห่งความยืดหยุ่น" ของ MasterClass 

ฮิลลารีเปิดใจ การต่อสู้กับความพ่ายแพ้ - เผยกลยุทธ์ตามกวนของทรัมป์

 

 

ในคลิปวิดีโอสำหรับการสอน คลินตันซึ่งพ่ายแพ้ในการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีให้กับทรัมป์ แม้ว่าจะเป็นตัวเก็ง ได้เล่าถึง " การขุดลงไปลึกมาก   " และความรู้สึก "ฟกช้ำ" เพื่อที่เอาชนะความล้มเหลว 

“คุณรู้ไหม บทเรียนที่ฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับการฟื้นคืนกลับมาหลังจากความพ่ายแพ้หรือความผิดหวัง อย่างแรก ก็คือความรู้สึกถึงความผิดหวัง อย่าเสแสร้งทำเป็นว่ามันไม่เกิดขึ้น มันเกิดขึ้นแล้ว และคุณต้องเป็นเจ้าของมัน ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่คุณทำ หรือล้มเหลวที่จะทำ หรือบางสิ่งที่ใครบางคนทำกับคุณ หรือสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันบางอย่างที่น็อคคุณออกจากเป้าหมาย คุณต้องรู้สึกอย่างนั้น เพราะคุณต้องขุดลงไปลึกจริง ๆ เพื่อที่จะลุกขึ้นมา คุณจะรู้สึกได้ถึงรอยฟกช้ำ ทั้งร่างกาย หรือทางจิตใจ"

ฮิลลารีเปิดใจ การต่อสู้กับความพ่ายแพ้ - เผยกลยุทธ์ตามกวนของทรัมป์

 

 

นอกจากนี้ เธอยังเล่าถึงการประชันวิสัยทัศน์ หรือดีเบตครั้งที่ 2 ในชิงตำแหน่งประธานาธิบดีกับทรัมป์ โดยบอกว่าอดีตประธานาธิบดี  " เดินตาม” เธอไปรอบ ๆ เวที และเธอคิดที่ว่าจะบอกเขาว่า “ถอยไป ตาบ้า 
ปล่อยฉันไว้คนเดียว”

 

“คุณรู้ไหม ตอนที่ฉันอยู่ในการประะชันวิสัยทัศน์ครั้งที่ 2 กับโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งมันก็เป็นรูปแบบที่เรียกกันทาวน์ฮอลล์ เขาเดินตามฉันไปทั่วเวที คุณรู้ไหม เขามีบุคลิกของพวกที่ชอบระรานที่มีความมั่นใจในตัวเองมากเกินไป และเขาต้องการครอบงำทุกคนให้อยู่ในเส้นทางของเขาตลอดเวลา เขาจะแอบมองฉัน มองมาที่ฉัน มองหน้าฉัน และฉันก็รู้ในรอยหยักของสมองของฉันว่า ที่เขากำลังทำอยู่ทั้งหมดนั่น เป็นการกำลังประเมินสถานการณ์ของฉันอยู่ แต่ตอนนั้น บางทีฉันก็ควรจะหันไปหาเขา และบางทีฉันควรจะพูดว่า ถอยไป ตาบ้า ปล่อยฉันไว้คนเดียว คุณจะไม่เข้ามายุ่งกับฉัน บางทีนั่นอาจเป็นการแทรกแซงที่ได้ผลดี แต่ถ้าฉันทำอย่างนั้น แล้วผู้คนก็จะคิดว่าเธอรับไม่ได้ เธอไม่แข็งแกร่งพอ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในหัวของฉันในขณะที่ฉันกำลังตอบคำถามเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพทั้งหมดหรือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศหรืออะไรก็ตามที่ฉันถูกถาม "

 

MasterClass บอกว่าหลักสูตรนี้จบลงด้วยการที่คลินตันอ่านสุนทรพจน์ประกาศชัยชนะที่เธอเตรียมไว้ หากเธอชนะการเลือกตั้ง และได้ตำแหน่งประธานาธิบดี

ฮิลลารีเปิดใจ การต่อสู้กับความพ่ายแพ้ - เผยกลยุทธ์ตามกวนของทรัมป์

 

 

logoline