svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน"ไม่ติดพรรคร่วมรัฐบาลส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อมพื้นที่ปชป.

10 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชวน” ชี้เป็นสิทธิ์พรรคร่วมรัฐบาลส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อมพื้นที่ ปชป. ยอมรับห่วงสถานการณ์ในพรรค ขอร้องคนเก่าอยู่ช่วยกันทำงาน ยืนยันพรรคไม่ต่ำถึงขั้นสุด 


10 ธันวาคม 2564 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. สงขลา และชุมพร แทนตำแหน่งที่ว่างลง ซึ่งเป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคร่วมรวมรัฐบาลทุกพรรคจะประกาศส่งคนลงชิงนั้น ถือเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคที่จะตกลงกัน ซึ่งยอมรับว่าที่ผ่านมามีการพูดถึงมารยาททางการเมือง แต่ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากถือว่าเป็นสิทธิ์จะไปตำหนิติเตียนไม่ได้

 

ส่วนกรณีที่อดีต ส.ส.ทยอยลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่ารู้สึกเป็นห่วง สถานการณ์พรรคในขณะนี้ แต่เข้าใจว่าชื่อเสียงและเกียรติภูมิของพรรคไม่เหมือนเดิม มีการเปลี่ยนแปลงไปตามเวลาและสถานการณ์ ซึ่งพรรคเคยอยู่ในจุดตกต่ำและฟื้นกลับมา เห็นใจฝ่ายบริหาร เพราะขณะนี้มีการแข่งขันกันมาก  ครั้งที่แล้วพรรคก็แพ้ในหลายเขต แต่ก็ต้องยอมรับว่าในขณะนั้นมีสถานการณ์บางอย่างที่เป็นปัจจัย และมองว่าน่าจะเป็นเหตุการณ์เฉพาะในแต่ละครั้ง และหวังว่าผู้บริหารพรรค จะตระหนักและหาแนวทางแก้ไขปัญหาพร้อมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ในพรรคอย่างมั่นคง

"ชวน"ไม่ติดพรรคร่วมรัฐบาลส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อมพื้นที่ปชป.

 

อย่างไรก็ตามนายชวน เสียดายคนที่พรรคให้โอกาสเป็นรัฐมนตรี พอวันนึงก็ลาออกไป และมาเป็นคู่แข่งกับพรรคทำให้พรรคต้องเหนื่อยในการต่อสู้ แข่งขันกับคนของตัวเอง แต่ยอมรับว่าเป็นสิทธิ์ ซึ่งตนก็พยายามขอร้อง ให้คนที่ยังอยู่ช่วยกันทำงานแต่ก็พยามให้กำลังใจในการทำงาน อย่าท้อ เพราะในอดีตพรรคก็เคยตกต่ำมากกว่านี้

 

ส่วนตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แทนนายนิพิฏฐ์ เป็นเรื่องที่จะต้องมีการเลือกและแข่งขันกัน ซึ่งในเรื่องการเมืองใครแพ้ก็ต้องมาร่วมกันทำงาน ไม่ใช่แพ้แล้วเป็นปฏิปักษ์

 

 

 

logoline