svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"องอาจ"ไม่หวงพปชร.ส่งคนลงแข่งเลือกตั้งซ่อม ชี้เป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรค

09 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป. ไม่หวงพื้นที่ หากพปชร. ส่งลงสมัครชนเลือกตั้งซ่อมสงขลา-ชุมพร บอกเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรค  ขนาดเลือกตั้งที่แล้วที่นครฯ ยังส่งแข่ง ไม่ก้าวล่วง พูดถึงมารยาทพรรคร่วม 

9 ธันวาคม 2564 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความพร้อมในการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต6 จังหวัดสงขลาและส.ส.เขต1 จังหวัดชุมพรแทนผู้สมัครเดิมที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยพ้นสมาชิกภาพความเป็นส.ส.ว่า หากพรรคพลังประชารัฐในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันจะส่งผู้สมัคร ลงชิงชัยในพื้นที่เดิมของประชาธิปัตย์ด้วยนั้นโดยปกติเป็นสิทธิของแต่ละพรรคการเมือง  แต่เมื่อเป็นพื้นที่เดิม ของพรรคร่วมด้วยกัน ก็มักจะเปิดโอกาส ให้ผู้สมัคร จากพรรคที่เคยเป็นเจ้าของพื้นที่  แต่ครั้งล่าสุดในการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดนครศรีธรรมราช  ทางพรรคพลังประชารัฐ ก็ส่งผู้สมัครลงแข่ง ดังนั้นเลือกตั้งซ่อมที่กำลังจะมีขึ้นที่2 จังหวัดก็ต้องดู ต่อไป ส่วนเรื่องมารยาททางการเมือง  เป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่จะไปพิจารณา ไม่ขอไปก้าวล่วง 

 

 

"องอาจ"ไม่หวงพปชร.ส่งคนลงแข่งเลือกตั้งซ่อม ชี้เป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรค

 

ทั้งนี้หาก พปชร. ส่งลงสมัครอีก ปชป. จะเจ็บซ้ำเจ็บซ้อน หรือไม่นั้น  นายองอาจ ย้ำว่า ก็ต้องแข่งขันกันไปตามกติกาประชาธิปไตย  คิดว่าประชาชน จะยังคงให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่เดิม พร้อมย้ำความมั่นใจใน 2 พื้นที่ เพราะต้องยอมรับว่า อดีต ส.ส. ทั้ง 2 คน ทำงานเข้มแข็งต่อเนื่อง และมีเครือข่าย ทำงานเพื่อประชาชน

logoline