svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ลูกหมี” ประกาศอำลาพร้อมขออโหสิกรรมชาวชุมพร

09 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชุมพล จุลใส" หรือ ลูกหมี อดีต ส.ส. เขต 1 จังหวัดชุมพร ประกาศอำลาพร้อมขออโหสิกรรมหากเคยล่วงเกินผู้ใด ท่ามกลางมวลชนกว่า 2 พัน ที่มาเฝ้ารอให้กำลังใจ หลังทราบข่าวกลับชุมพร เข้าสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ย้ำชัด ขอเป็นนักสู้ภาคประชาชน

ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ ร. 5 หน้าที่ว่าการ อำเภอเมืองชุมพร “ลูกหมี” หรือ นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ หลังจากที่ ได้เดินทางไปฟังการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ และมีผลการพิจารณาพ้นสภาพความเป็นส.ส.ไปเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ต่อมามวลชนทราบข่าวว่า จะเดินทางกลับมา เพื่อสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ ร. 5 ได้มีมวลชน ถือดอกกุหลาบ มาเฝ้ารอต้อนรับและให้กำลังใจ กว่า 2 พันคน ท่ามกลางมาตรการคัดกรองประชาชนโดย อสม.ของเทศบาลเมืองชุมพร

“ลูกหมี” ประกาศอำลาพร้อมขออโหสิกรรมชาวชุมพร
 

" วันนี้ผมต้องขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนชาวชุมพรอีกครั้ง ที่มาเป็นกำลังให้ผมในวันนี้ แต่กฎหมายก็คือกฎหมายครับ และต้องน้อมยอมรับในคำพิพากษาของศาล ถึงแม้ผมจะไม่ได้เป็นนักการเมืองในสภา แต่ผมก็ยังพร้อมที่จะเดินเคียงคู่พี่น้องประชาชนในฐานะราษฎร นักการเมืองมาแล้วก็ไป"

“ลูกหมี” ประกาศอำลาพร้อมขออโหสิกรรมชาวชุมพร

แต่ความเป็นคนไทยยังคงยึดมั่น ในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ นี่คือจุดยืนของพวกเราชาวชุมพร และคนไทยทั้งประเทศ พี่น้องไม่ต้องเสียใจ เพราะผมถือว่าสิ่งที่เราทำนั้นดีที่สุดแล้ว หากย้อนอดีตไปได้ ก็ยังยืนยันว่าจะทำ แต่ทุกการต่อสู้ ต้องย่อมมีบาดแผล เป็นเรื่องธรรมดา ครับ “ อดีต ส.ส.ลูกหมี กล่าว
 

“ลูกหมี” ประกาศอำลาพร้อมขออโหสิกรรมชาวชุมพร

"วันนี้ผมต้องกลับมาปักหลักที่บ้านของผม ร่วมกับพี่น้องชาวชุมพรครับ ผมเป็นนักการเมืองที่มาจากพี่น้องประชาชนได้เลือกผมมาให้เป็นนักการเมือง ถึง 3 สมัย นี่คือความภูมิใจของผม และผมภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนชุมพร จริง ๆ แล้วอาชีพนักการเมืองเป็นอาชีพที่ผมรักที่สุด เป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก"

วันนี้สถานะทางการเมืองอาชีพของผมหมดแล้ว ส่วนจากนี้ต่อไปก็อยู่เป็นภาคประชาชน เคียงคู่เคียงข้างชาวชุมพร ชาวชุมพรที่รักครับ ผมขอกราบขอบพระคุณทุกๆท่านที่มาให้กำลังใจผมในวันนี้ และหากความเป็นนักการเมืองของผม ในช่วงที่ผ่านมา ได้ก้าวล่วงบางท่าน ผมกราบขออโหสิกรรมจากท่านด้วย

"เพราะสิ่งที่ผมทำทั้งหมดที่ผ่านมาผม ไม่ได้ทำในเรื่องของส่วนตัวเลย แต่ผมทำในเรื่องของส่วนรวมเพื่อประเทศชาติ วันนี้เราคนไทยต้องมีความสามัคคีกันครับ และต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน อย่าคิดน้อยอกน้อยใจ อย่าคิดเสียใจ และจากนี้จังหวัดชุมพรโดยเฉพาะในเขต 1 ก็จะต้องมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1ครับ ส่วนผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่รักทั้งหลายอีกครั้ง ที่ให้การสนับสนุนผมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาครับ" อดีต ส.ส.ลูกหมี กล่าวสรุป ก่อนจะรอดอกกุหลาบจากมวลชนอีกครั้ง

 

จากนั้น ได้ขึ้นรถแห่ แห่รอบเขตเทศบาลเมืองชุมพร กล่าว อำลา การทำหน้าที่ ส.ส.เป็นครั้งสุดท้าย

“ลูกหมี” ประกาศอำลาพร้อมขออโหสิกรรมชาวชุมพร

 

ภาพ/ข่าว : ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ.ชุมพร
 

logoline