svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" แจง "ส.ส.ลูกหมี" ไม่หนีไป ซบ พปชร.

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" แจง สั่งการเอง ให้ ส.ส. ไปต้อนรับบิ๊กป้อม "ส.ส.ลูกหมี" ไม่ได้ หนีพรรคประชาธิปัตย์ ไป ซบ พลังประชารัฐ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  พูดถึง ส.ส.ชุมพร ชุมพล จุลใส  ไปต้อนรับ  พลเอกประวิตร   วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ในการลงพื้นที่ตรวจราชการ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชุมพร   ว่า  นายชุมพล   ยังอยู่คงพรรคประชาธิปัตย์ และที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกันตลอด เรื่องนี้ เป็นนโยบาย ว่า  หากนายกรัฐมนตรี หรือ  รองนายกรัฐมนตรี หรือ  รัฐมนตรีท่านใด ลงพื้นที่ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในเขตเลือกตั้งของตัวเอง  ให้ไปต้อนรับ หากไม่ติดภารกิจ

"ถือเป็นการให้เกียรติ คณะรัฐมนตรี  แม้ว่าจะอยู่คนละพรรคก็ตาม แต่ถือว่า เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ซึ่งเมื่อครั้งที่  นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช  ก็ได้ขอให้ ส.ส.ในพื้นที่ไปต้อนรับ  ซึ่งไม่ได้แปลว่า   จะย้ายพรรค  ตรงกันข้าม  เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ก็จะมี ส.ส.ในพื้นที่ มารอต้อนรับเช่นกัน เพราะผู้แทนราษฎรทุกคน หรือ เป็นตัวแทนของประชาชน เป็นเหตุการณ์ปกติ ที่ส.สประชาธิปัตย์ให้เกียรติไปต้อนรับคณะรัฐมนตรี"

เมื่อถามกลับ  ว่า  จะมี ส.ส. ได้ย้ายมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่า มี เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะแจ้งให้ทราบ แต่ไม่ขอตอบว่า  มาจากพรรคใด รวมถึงยังมีคนรุ่นใหม่ที่เตรียมเข้าสังกัดพรรคในหลายจังหวัดด้วย

ส่วนความคืบหน้าการส่งตัวผู้สมัครลงรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นายจุรินทร์  ระบุว่า ขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผยในรายละเอียด  ขอเวลาอีกนิด แต่มีผู้สมัครแล้วแน่นอน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะเปิดเผยผู้สมัคร  ขณะนี้บอกได้เพียงแค่ว่า  เป็นผู้ชาย โดยทีมของผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ก็ลงพื้นที่กรุงเทพฯ รวมกับผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคที่เตรียมไว้ รวมไปถึง  ส.ก. ของพรรคเป็นระยะๆ

logoline