svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รองนายกฯออสเตรเลียเจอติดโควิดขณะเยือนสหรัฐฯ

09 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บาร์นาบี จอยซ์ รองนายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก เพียงหนึ่งวันหลังเดินทางถึงสหรัฐฯเพื่อเยือนอยางเป็นทางการ โดยเชื่อว่าน่าจะติดเชื้อจากการเยือนอังกฤษก่อนหน้านี้

แถลงการณ์ของรองนายกรัฐมนตรี บาร์นาบี จอยซ์ ที่โพสในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊คส่วนตัววันนี้ ระบุว่า เขาได้รับการยืนยันติดโควิด-19 ขณะอยู่ในกรุงวอชิงตันของสหรัฐฯ และคนอื่นๆในคณะผู้ติดตามมีผลตรวจเป็นลบ เขาจะกักตัวจนกว่าจะมีคำแนะนำอื่นๆ และบอกด้วยว่า เขามีอาการป่วยเล็กน้อยจึงตัดสินใจไปตรวจหาเชื้อ

 

รองนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียอยู่ระหว่างการเยือนต่างประเทศนาน 10 วัน และเชื่อว่าอาจติดเชื้อช่วงสุดท้ายของการเยือนอังกฤษ เขาได้พบกับโดมินิก ร้าบ รองนายกรัฐมนตรี และแกรนต์ แชปปส์ รัฐมนตรีคมนาคมของอังกฤษเมื่อวันจันทร์ และเดินทางถึงสหรัฐฯเมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น

 

 

เขามีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบก่อนออกเดินทางจากอังกฤษ และเมื่อเดินทางถึงสหรัฐฯรู้สึกเหนื่อยและปวดขา จึงไปตรวจหาโควิด-19 และหลังทราบผลเป็นบวก เขาแจ้งว่าจะกักตัวอย่างน้อย 10 วันและยกเลิกการพบปะกับเจ้าหน้าที่สหรัฐฯทั้งหมด

 

ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาติดเชื้อได้อย่างไร แต่จอยซ์ เปิดเผยกับสื่อของออสเตรเลียว่า เขาไปเดินช้อปปิ้งในลอนดอน ซึ่งมีผู้คนเข้าแถวแออัดแบบไหล่ชนไหล่ 

 

 

จอยซ์ ซึ่งฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว เป็นนักการเมืองระดับสูงสุดในออสเตรเลียที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หลังจากปีเตอร์ ดัตตัน รัฐมนตรีกลาโหมติดเชื้อในปีที่แล้ว หลังการเยือนสหรัฐฯ

 

การติดเชื้อของเขามีขึ้นในขณะที่ออสเตรเลียเตรียมเปิดให้นักเรียนนักศึกษาต่างชาติ และแรงงานต่างชาติมีทักษะเข้าประเทศได้ในสัปดาห์หน้า และสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในประเทศมีผู้ติดเชื้อสะสม 223,914 คน และผู้เสียชีวิตสะสม 2,082 ราย

 

 

logoline