svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ถาวร" หลั่งน้ำตาเผยเจ็บปวดหลังศาลสั่งสิ้นสภาพ ส.ส. จากการเป็นแกนนำ กปปส.

08 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลั่งน้ำตา! "ถาวร" เผยเจ็บปวดหลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งสิ้นสภาพ ส.ส. จากการเป็นแกนนำ กปปส. ลั่นรอบรับการตัดสินแต่ไม่เชื่อถือ พร้อมขอโทษพรรรคประชาธิปัตย์ที่ทำให้มัวหมอง

     วันนี้ (8 ธ.ค.) นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.แบบแบ่งเขต จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์​ กล่าวถึงกณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย ให้ 5 แกนนำม็อบ กปปส. พ้นสภาพความเป็น ส.ส. ทั้งหมด พร้อมให้จัดเลือกตั้งใหม่เขต 1 ชุมพร , สงขลา เขต 6 ขณะส.ส.บัญชีรายชื่อเลื่อนบัญชีอื่นขึ้นแทน (อ่านรายละเอียด) ว่า แม้ตนจะยอมรับโดยหลักการ แต่เหตุผลตนไม่เชื่อถือ เพราะกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 125 ระบุว่า เปิดโอกาสให้ศาลพิจารณาคดีในสมัยการประชุมได้ แต่จะไปขัดขวางการทำหน้าที่ไปประชุมของสมาชิกไม่ได้ ศาลรัฐธรรมนูญ​เขียนคำวินิจฉัยเอาไว้ว่า เมื่อพิพากษาเสร็จ​แล้ว ไม่ใช่กระบวนการพิจารณา ​

 

     เพราะฉะนั้นจะนำมาตรา 125 วรรคสี่มาบังคับใช้ไม่ได้ จึงอยากถามกลับไปว่าการใช้ดุลยพินิจ​ในการให้ประกันตัว ส่งคดีไปยังศาลอุทธรณ์​ การใช้ดุลยพินิจ​ในการไม่ให้ประกั​นตัว นั่นเขาเรียกว่าอะไร เขาไม่เรียกว่ากระบวนการพิจารณาโดยใช้ดุลยพินิจ​ของศาลหรือ 
 

นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.แบบแบ่งเขต จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์

     นายถาวร กล่าวว่า แต่เมื่อศาลใช้แนวทางอย่างนี้ต่อไป ถ้าหากว่าฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายผู้มีอำนาจรัฐจับกุุม ส.ส. สัก 20 คน ขังสัก 1 นาที ส.ส. เหล่านั้นก็จะขาดการเป็นสมาชิกภาพ ไม่สามารถประชุมลงมติไม่ได้ ก็จะมีการกลั่นแกล้ง แนวทางนี้ขอความกระจ่างจากศาลรัฐธรรมนูญ​ในการใช้ทัศนคติ วิสัยทัศน์​ในการมองการณ์ไกลสำหรับวงการการเมือง อย่างไรก็ตามตนยอมรับโดยดุษฎี​ภาพ ซึ่งตนจะไปร้องแรกแหกกระเชอไม่ได้ 

 

\"ถาวร\" หลั่งน้ำตาเผยเจ็บปวดหลังศาลสั่งสิ้นสภาพ ส.ส. จากการเป็นแกนนำ กปปส.

 

 

"ด้วยน้ำตาตกใน ด้วยอกระทม ด้วยความเจ็บปวด ที่ไม่มีคำบรรยายใดๆ ทั้งสิ้น ที่จะบอกพี่น้องประชาชนพรรคประชาธิปัต​ย์ บอกกรรมการบริหาร บอกบรรพบุรุษ​ของพรรคประชาธิปัตย์​ว่า ผมสิ้นแล้ว สิ้นเกียรติ​ยศที่จะเป็นสมาชิกพรรค ด้วยคำวินิจฉัย​ของศาลรัฐธรรมนูญ​ ต้องกราบขออภัยที่ทำให้พรรคมัวหมอง​ ขอกราบขอโทษผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคที่ทำให้ท่านผิดหวัง" 

 

\"ถาวร\" หลั่งน้ำตาเผยเจ็บปวดหลังศาลสั่งสิ้นสภาพ ส.ส. จากการเป็นแกนนำ กปปส.

logoline