svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทนายยืนยันพรุ่งนี้ “สุเทพ” ไปศาลฎีกานักการเมืองแน่ คดีทุจริตสร้างโรงพัก

29 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่มีหนี! ทนายยืนยันพรุ่งนี้ “สุเทพ” ไปศาลฎีกานักการเมืองแน่ หลัง ป.ป.ช. ยื่นฟ้องคดีทุจริตสร้างโรงพักร้าง 396  แห่ง พร้อมเตรียมหลักทรัพย์ 1 ล้านบาทไว้ ยื่นประกันตัว

     วันนี้ (29 พ.ย.) นายสวัสดิ์ เจริญผล  ทนายความของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เปิดเผยว่า กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  (ป.ป.ช.)  ซึ่งชี้มูลความผิดนายสุเทพกับพวก คดีทุจริตก่อสร้างโรงพักได้นัดนายสุเทพ ผู้ถูกกล่าวหากับพวก เพื่อยื่นฟ้องคดีทุจริตจัดสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศ 396  แห่งมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาทเศษ ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันที่ 30 พ.ย. เวลา 09.30 น. นั้น

 

     นายสุเทพ ยืนยันกับตนว่า จะไปตามที่ ป.ป.ช. นัดหมาย ซึ่งเบื้องต้น ได้เตรียมโฉนดที่ดินราคาประเมินกว่า 1 ล้านบาท ไว้เป็นหลักทรัพย์การประกันตัว  ทั้งนี้ขึ้นอยู่ว่าศาลจะเรียกหลักทรัพย์ประกันตัวมูลค่าจำนวนเท่าใด
 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

     เมื่อถามว่า รู้สึกหนักใจในการต่อสู้คดีหรือไม่ นายสวัสดิ์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจอะไร เราก็สู้คดีไปตามพยานหลักฐาน ในชั้น ป.ป.ช. นายสุเทพ ก็ชี้แจงไปแล้ว เมื่อถึงชั้นศาลเราก็ต้องสู้คดี นำพยานเข้าสืบ ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดต่อศาลใช้ดุลพินิจ เท่าที่ทราบ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดนายสุเทพ กับพวก 4-5 คน ซึ่งรวมถึง พล.ต.อ.ปทีบ ตันประเสิรฐ อดีตจเรตำรวจ และอดีตรักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) และบริษัทฯ ผู้รับเหมาก่อสร้าง
 

 

ทนายยืนยันพรุ่งนี้ “สุเทพ” ไปศาลฎีกานักการเมืองแน่ คดีทุจริตสร้างโรงพัก

     มีรายงานว่า สำหรับมูลเหตุคดีนี้สืบเนื่องจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแล ตร. ในขณะนั้นเป็นผู้ลงนามอนุมัติโครงการก่อสร้างวันที่ 9 มิ.ย. 52 วงเงิน 5,800 ล้านบาท โดยในสมัยที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็น ผบ.ตร. เสนอให้มีการทำสัญญาก่อสร้างแยกเป็นรายภาค 9 สัญญา แยกเป็นสถานีตำรวจในพื้นที่ บช.ภ.1-9 แต่ปรากฏว่าต่อมาอีก 5 เดือน วันที่ 18 พ.ย.2552 สมัย พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ เป็น รรท.ผบ.ตร.ได้เสนอให้ทำสัญญาใหม่จากการแยกเป็นรายภาค ให้รวมศูนย์เป็นสัญญาฉบับเดียว นายสุเทพเห็นชอบกับการแก้สัญญาดังกล่าว 

 

ทนายยืนยันพรุ่งนี้ “สุเทพ” ไปศาลฎีกานักการเมืองแน่ คดีทุจริตสร้างโรงพัก

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

logoline