svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุเทพ ไม่ตอบฟ้องกลับ ป.ป.ช.หรือไม่หากชนะคดี บอกเพียง 10 ปี เสียชื่อมาก

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปปช.ยื่นสำนวน 1,302 หน้า ฟ้อง"สุเทพ" กับพวก 6 คนทุจริตจัดจ้างสร้างโรงพัก 396 เเห่ง ศาลให้ประกันตีราคาคนละ 1 ล้าน นัดพิจารณาครั้งเเรก 17 ก.พ.65 ลุงกำนัน เผย ป.ป.ช. ใช้ข้อมูลเดิม ที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง ตอบไม่ชัดชนะจะฟ้องกลับหรือไม่ บอกเพียง 10 ปี เสียงชื่อมาก

30 พฤศจิกายน 2564 ที่ศาลฎีกาแผนกอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกระฐมนตรีและ แกนนำกปปส. พร้อมทีมทนายความ เดินทางไปศาลฎีกาฯ ตามที่ป.ป.ช.นัดส่งตัวฟ้องศาล กรณีทุจริตสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่งทั่วประเทศ 

สุเทพ ไม่ตอบฟ้องกลับ ป.ป.ช.หรือไม่หากชนะคดี บอกเพียง 10 ปี เสียชื่อมาก

ภายหลังเข้าเเสดงตัวต่อศาลและได้รับการประกันตัว (อ่านรายละเอียดก่อนหน้า) นายสุเทพ เปิดเผยว่า กล่าวว่า วันนี้ ป.ป.ช.นัดตนมาเพื่อยื่นฟ้องฐานกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีอนุมัติเปลี่ยนเเปลงวิธีจัดซื้อจัดจ้างโครงการสร้างโรงพักทดเเทน 396 เเห่งพร้อมจำเลยอื่นรวม 6 คน โดย ป.ป.ช.นำเอกสารนำคำร้องมายื่นฟ้องทั้งหมด 1,302 หน้า ซึ่งเป็นเอกสารซึ่งตนเคยชี้เเจง ป.ป.ช.กับ อัยการ ครบถ้วนสมบูรณ์ทั้งหมดไม่มีประเด็นที่เเปลกไปกว่าเดิม

ตนจะนำประเด็นที่อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องเเละไม่รับดำเนินคดีมาโต้เเย้ง รวมทั้งจะนำพยานเอกสารประมาณ 200 หน้า มาเป็นข้อต่อสู้ในชั้นศาล ส่วนพยานบุคลยังไม่ได้กำหนด ทั้งนี้ตนเชื่อว่าในการสั่งการลงนามจัดซื้อจัดจ้างดังกล่าวทำตามระเบียบกฎหมายทุกประการ โดยศาลได้นัดพิจารณาคดีครั้งเเรกเพื่อสอบคำให้การในวันที่ 17 ก.พ.64 โดยสำนวนคดีวันนี้ ป.ป.ช.ยื่นเฉพาะสำนวนจัดซื้อจัดสร้างโรงพักอย่างเดียวไม่มีเรื่องเเฟลตตำรวจ

สุเทพ ไม่ตอบฟ้องกลับ ป.ป.ช.หรือไม่หากชนะคดี บอกเพียง 10 ปี เสียชื่อมาก

เมื่อถามว่าคดีนี้อัยการสูงสุดสั่งไม่รับดำเนินคดีเเต่ ปปช.กลับฟ้องเอง หากชนะคดีจะฟ้องกลับหรือไม่ นายสุเทพ เปิดเผยว่า ตอนนี้ขอต่อสู้คดีก่อนเพราะถูกกล่าวหามา 10 ปีเเล้วทำให้เสียชื่อเสียงจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายละเอียดจำเลยเเละข้อที่ป.ป.ช.ฟ้องในวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จำเลยที่ 1 ถูกฟ้องมาตรา 157,พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จำเลยที่ 2 มาตรา 157 , พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ จำเลยที่ 3 มาตรา 157 เเละ ฮั้วประมูล พ.ต.ท.สุริยา แจ้งสุวรรณ์ จำเลยที่ 4 โดนความผิดฐานฮั้วประมูล และ มาตรา 157  จำเลยที่ 5 บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เเละนายวิษณุ วิเศษสิงห์ จำเลยที่ 6 ถูกฟ้องข้อหาข้อหาสนับสนุนฯ

 

ภายหลัง ปปช.ยื่นฟ้อง จำเลยทั้งหมดยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว ศาลตีราคาประกันคนละ 1 ล้านบาทกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ เว้นได้รับอนุญาตจากศาล

สุเทพ ไม่ตอบฟ้องกลับ ป.ป.ช.หรือไม่หากชนะคดี บอกเพียง 10 ปี เสียชื่อมาก

logoline