svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุเทพ"ขึ้นศาลไต่สวนฟ้อง"สิรวิทย์" หมิ่น - ยื่นอุทธรณ์คดีกบฎ กปปส.

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ขึ้นศาลไต่สวนคดีฟ้องหน.พรรครวมพลังคนรุ่นใหม่ จัดรายการหมิ่นประมาท ปมยอมแลกกระทรวงเพื่องบประมาณ พร้อมยื่นอุทธรณ์คดีกบฎ กปปส. ด้าน "สิรวิชญ์" ยันวิเคราะห์ไปตามข่าวที่ปรากฏ

22 พฤศจิกายน 2564 ศาลอาญา ถ.รัชดา ได้นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ยื่นฟ้องนายสิรวิชญ์ ช่วงเสน หัวหน้าพรรครวมพลังคนรุ่นใหม่ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท จากกรณีเมื่อปี 2563 นายสิรวิชญ์ จัดรายการออนไลน์ ซึ่งกล่าวหาและใส่ร้าย จนทำให้ได้รับความเสื่อมเสีย ซึ่งวันนี้ (22พ.ย.) นายสุเทพ ในฐานะโจทก์ เดินทางมาพร้อมทนายความ

 

โดย นายสุเทพ กล่าวว่า การยื่นฟ้องดังกล่าว เป็นเหตุการณ์เมื่อปีที่แล้ว ผู้ถูกฟ้องได้จัดรายการออนไลน์ ซึ่งกล่าวหาใส่ร้ายตนหลายครั้ง เช่น ตอนที่ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ทหารไปยิงทำร้ายประชาชน ตาย 92 คน พล.อ.ประยุทธ์ กำลังพยายามที่จะนิรโทษกรรมช่วยตนที่ถูกดำเนินคดี ในขณะที่คนอีกฝ่ายถูกลงโทษจำคุกไปหมดแล้ว กล่าวหาว่าทั้งหมดที่ตนทำ เพราะอิจฉา นายทักษิณ ชินวัตร 

 

 

 

นอกจากนี้ กล่าวหาว่าที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ยอมรับงานที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แทนกระทรวงแรงงาน เพราะไปเรียกรับเงิน ที่กล่าวมาทั้งหมดจำเลยจงใจด้อยค่า และทำลายภาพพจน์ตน ซึ่งมีผลต่องานที่ดำเนินการอยู่ ทั้งมูลนิธิ วิทยาลัย รวมถึงเรื่องที่ช่วย รปช. จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีเพื่อให้เขาหยุดการกระทำ

 

ขณะเดียวกัน ตนและทนายความจะมายื่นอุทธรณ์ คดีที่ศาลชั้นต้นพิพากษา จำคุกตน 5 ปี คดี กบฏ กปปส. ด้วย ส่วนคดีทุจริตสร้างสถานีตำรวจ ทั่วประเทศ 396 โรงพัก และแฟลตที่พักนั้น ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จะยื่นฟ้องตนต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันที่ 30 พ.ย.นี้

ด้าน นายสิรวิชญ์  เดินทางมาที่ศาลอาญาเพื่อฟังการไต่สวนมูลฟ้อง กล่าวว่า กรณีนี้ตนพูดในฐานะนักการเมืองและประชาชน ที่วิเคราะห์ข่าวตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากมีการสับเปลี่ยน ครม.ครั้งแรก ระหว่างกระทรวงแรงงานเป็น กระทรวงการอุดมศึกษาฯ ซึ่งตนวิเคราะห์ในแนวว่ากระทรวงเล็กอย่าง อว. ไม่น่าจะแลกกระทรวงใหญ่อย่างกระทรวงแรงงานได้ และหลังจากมีการสับเปลี่ยนกระทรวง ก็มีงบมาลงมาที่ อว.หมื่นกว่าล้าน ตนตั้งข้อสังเกตวิเคราะห์ไปตามข่าวที่เกิดขึ้น

logoline