svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นเตรียมไปท่องอวกาศนาน 12 วันพรุ่งนี้

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูซากุ มาเอซาวะ มหาเศรษฐีพันล้านชาวญี่ปุ่น เตรียมเดินทางไปสถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ไอเอเอส ด้วยจรวดขนส่งอวกาศโซยุซของรัสเซียในวันพุธ (8 ธ.ค.)

ยูซากุ มาเอซาวะ ประธานบริษัท สตาร์ท ทูเดย์ คอร์ปอเรชัน วัย 46 ปี  ให้สัมภาษณ์ที่สำนักงานอวกาศรัสเซียในกรุงมอสโกของรัสเซียในวันนี้เพียงหนึ่งวันของการท่องอวกาศนาน 12 วันว่า การเดินทางไปอวกาศเป็นความฝันในวัยเด็ก และรู้สึกตื่นเต้นเหมือนตอนเป็นเด็กประถมที่จะได้ไปทัศนะศึกษา รวมทั้งรู้สึกโชคดีที่มีโอกาสได้เติมเติมความฝันในที่สุด

 

มหาเศรษฐีพันล้านชาวญี่ปุ่นจะเดินทางสู่อวกาศโดยจรวดโซยุซ-2.1เอ ที่นำยานอวกาศโซยุซ เอ็มเอส-20 ของรัสเซียออกจากฐานปล่อยยานอวกาศไบโคนูร์ในคาซัคสถานในวันที่ 8 ธ.ค.เวลา 7.38 น.ตามเวลามาตรฐานสากล หรือ 14.38 น.ตามเวลาไทย และจะเทียบท่าที่สถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ไอเอสเอสในเวลา 13.41 น.ตามเวลามาตรฐานสากลหรือ 20.41 น.ตามเวลาไทย 

 

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นเตรียมไปท่องอวกาศนาน 12 วันพรุ่งนี้

 

 

มาเอซาวะ ผู้ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่นญี่ปุ่น และนักสะสมงานศิลปะ จะเป็นนักท่องเที่ยวอวกาศชาวญี่ปุ่นคนที่สอง หลังจากโทโยฮิโระ อากิยามะ ผู้สื่อข่าวทีวีเคยเดินทางไปสถานีอวกาศมีร์ของรัสเซียในปี 2533

 

มหาเศรษฐีหนุ่มจะเดินทางไปสถานีไอเอสเอส พร้อมกับ โยโซ ฮิราโนะ ผู้ช่วยของเขาที่จะทำหน้าที่บันทึกการเดินทางครั้งนี้ และอเล็กซานเดอร์ มิซูร์กิน นักบินอวกาศชาวรัสเซีย 

 

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นเตรียมไปท่องอวกาศนาน 12 วันพรุ่งนี้

 

เขาได้รับการฝึกฝนเป็นเวลา 100 วันที่ศูนย์อวกาศในกรุงมอสโกเพื่อเตรียมความพร้อมเดินทางสู่อวกาศ และบอกว่า ชอบการจำลองสภาวะไร้น้ำหนักที่เกิดขึ้นช่วงสั้นๆบนเครื่องบินระหว่างการบินในลักษณะรูปพาราโบลา นอกจากนี้เขายังได้ฝึกพูดภาษารัสเซียเพื่อใช้สื่อสารกับครูฝึกด้วย และอยากกินซูชิเมื่อกลับถึงโลก

 

 

นอกจากทริปไปสถานีอวกาศแล้ว มาเอซาวะยังจะเป็นผู้โดยสารเอกชนคนแรกที่เดินทางไปดวงจันทร์ด้วยยานอวกาศของบริษัทสเปซเอ็กซ์ของอีลอน มัสก์ในปี 2566 และเขาเปิดรับสมัครเพื่อค้นหาผู้ร่วมเดินทางไปดวงจันทร์กับเขาอีก 8 คนด้วย

logoline