svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"รมว.ยุติธรรม" ตั้งอนุ กก.ขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์คดียาเสพติด

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" เซ็นตั้งอนุกรรมการขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์คดียาเสพติด ดึงสื่อหลายสำนักร่วมงาน หวังช่วยสร้างการรับรู้ของสังคม และช่วยถ่วงดุลตรวจสอบคดีไม่ให้เกิดข้อครหา

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.กระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานกรรมการ และ ผอ.ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ ลงนามประกาศแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้แก่สาธารณะ และกำกับติดตามการดำเนินการทางคดีแบบมีส่วนร่วม

 

โดยมี ดร.ชนิญญา ชัยสุวรรณ อัยการอาวุโส สำนักงานคดีปกครอง สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นประธานอนุกรรมการ ส่วนคณะอนุกรรมการ ประกอบด้วย อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ หรือรองอธิบดีที่ได้รับมอบหมาย เลขาธิการ ป.ป.ส.หรือรองเลขาธิการ ป.ป.ส.ที่ได้รับมอบหมาย รวมถึงสื่อมวลชนสำนักต่างๆ เป็นต้น

"สมศักดิ์" ตั้งอนุกรรมการขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์คดียาเสพติด

เบื้องต้นจะมีอำนาจหน้าที่ ช่วยเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน

 

แต่งตั้งคณะทำงาน และมอบหมายบุคคล หรือหน่วยงานให้เป็นผู้รับผิดชอบ เพื่อดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด ตามที่คณะอนุกรรมการเห็นสมควร และรายงานความคืบหน้าให้ประธานอนุกรรมการอำนวยการศูนย์ ปฏิบัติการยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด และ ผอ.ศูนย์ฯ ทราบเป็นระยะ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การทำงานในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างมาก เพราะที่ผ่านมามีข้อครหามากมาย ที่มีผู้ค้ายาบางคดีหลุดออกไป ทำให้สังคมเกิดความเคลือบแคลง แต่ครั้งนี้จะมีคนกลางที่ไม่ใช่ราชการมาช่วยดูการทำงาน ซึ่งในวันที่ 9 ธ.ค.ประมวลกฎหมายยาเสพติดฉบับใหม่ จะมีผลบังคับใช้ ซึ่งจะมีรูปแบบที่น่าสนใจ ทั้งการตรวจสอบทั้งถ่วงดุลในการทำงาน เชื่อว่าการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจะดีขึ้นเป็นลำดับ

"สมศักดิ์" ตั้งอนุกรรมการขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์คดียาเสพติด

"สมศักดิ์" ตั้งอนุกรรมการขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์คดียาเสพติด

logoline