svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ.ยัน ผู้เสี่ยงสูง ไม่ติดเชื้อโอมิครอน พร้อมเปิดไทม์ไลน์พนักงานเสิร์ฟ

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงสาธารณสุข แถลงยืนยัน ยังไม่พบผู้สัมผัสใกล้ชิดชาวอเมริกาติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน แต่ผู้สัมผัสทั้งหมดจะถูกตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันที่ 13 -14 ธันวาคม

7 ธันวาคม 2564 ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ (6 ธันวาคม 2564) กระทรวงสาธารณสุขแถลงยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในประเทศไทย 1 ราย และจากการสอบสวนโรค พบพนักงานโรงแรม ซึ่งเป็นผู้ส่งอาหารให้กับชายชาวต่างชาติที่ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน  ติดเชื้อโควิด แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนหรือไม่ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> "อนุทิน" ย้ำยังไม่ล็อกดาวน์ หลังพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน

สธ.ยัน ผู้เสี่ยงสูง ไม่ติดเชื้อโอมิครอน พร้อมเปิดไทม์ไลน์พนักงานเสิร์ฟ

ล่าสุด นพ.จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค กล่าวว่า การระบาดของโควิดสายพันธุ์โอมิครอนในประเทศ ขณะนี้นั้นยังยืนยันผู้ติดเชื้อจำนวน 1 คน คือชายชาวอเมริกันที่เดินทางมาจากสเปน

 

ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดในโรงแรมจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ใกล้ชิดจำนวน 17 คน ซึ่งได้มีการส่งพนักงานทั้งหมดเข้าตรวจหาเชื้อ และพบว่าผลเป็นลบ 16 คนส่วนอีก 1 คน ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่เป็นพนักงานเสิร์ฟ พบว่า เป็นชายไทยอายุ 44 ปีสัญชาติไทยไม่มีโรคประจำตัว ไม่มีอาการป่วยได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนนาก้าครบ 2 เข็ม 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> พนักงานโรงแรม เสี่ยงติดโอมิครอน หลังตรวจเชื้อเป็นบวก

สธ.ยัน ผู้เสี่ยงสูง ไม่ติดเชื้อโอมิครอน พร้อมเปิดไทม์ไลน์พนักงานเสิร์ฟ

ไทม์ไลน์ "พนักงานเสิร์ฟ" ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

29 - 30 พ.ย.หยุดอยู่บ้านไปตลาดปากซอยหมู่บ้านที่กรุงเทพฯ

  • 1 ธ.ค. เวลา 12.00 น.   เดินทางไปทำงานที่โรงแรม เวลา 21.30 น. เสิร์ฟอาหารให้กับผู้เดินทางชาวอเมริกันและให้เซ็นเอกสารโดยใส่หน้ากากอนามัยทั้งคู่ / หลังออกจากห้องกัก ได้ทำความสะอาดอุปกรณ์
  • 2 ธ.ค. เวลา 18.00-20.00 น. ปฏิบัติงานด้านเอกสารที่โรงแรม
  • 3 ธ.ค. เดินทางกลับบ้าน จ.อุบลราชธานี พร้อมครอบครัว 4 คน ด้วยรถยนต์ส่วนตัว และรับญาติที่จังหวัดนครราชสีมา 1 คน มีแวะตลาดแถวบ้านใส่หน้ากากตลอดเวลา
  • 4 ธ.ค. อยู่บ้านตลอด และได้รับแจ้งว่าเป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เชื้อโอมิครอน
  • 5 ธ.ค. ถูกเก็บตัวอย่างเชื้อและเลือดที่โรงพยาบาลพิบูลมังสาหาร และส่งตรวจเชื้อที่สถาบันบําราศนราดูรและกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
  • 6 ธ.ค. เดินทางกลับกรุงเทพฯ ทราบข่าวว่าผลตรวจหาเชื้อเบื้องต้นสงสัยเป็นบวก เข้ารับการรักษาที่สถาบันบําราศนราดูร และเข้ารับการตรวจด้วย RT-PCR
  • 7 ธ.ค. เมื่อ12.00 น. ที่ผ่านมา ผลตรวจ RT-PCR ที่สถาบันบําราศนราดูร ยืนยันรอบ 2 ผลเป็นลบ ถือว่าไม่ติดเชื้อ แต่ก็ยังต้องกักตัว และรอทำการตรวจซ้ำอีกครั้ง

ทั้งนี้ ผู้สัมผัสทั้งหมดจะถูกตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันที่ 13 -14 ธันวาคม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> นายกฯ ญี่ปุ่น เผย พร้อมรับการระบาด "โอมิครอน" หากสถานการณ์เลวร้ายขั้นสุด

สธ.ยัน ผู้เสี่ยงสูง ไม่ติดเชื้อโอมิครอน พร้อมเปิดไทม์ไลน์พนักงานเสิร์ฟ

logoline