svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

1 ใน 17 เสี่ยงสูงสัมผัสผู้ติดเชื้อ"โอมิครอน" ติดโควิด พบเป็น"เด็กเสิร์ฟ"

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สาธิต” เผย พบผู้มีประวัติเสี่ยงสูงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโอไมครอน มีผลบวก 1 ราย ยังไม่ยืนยันสายพันธุ์ นำตัวส่งบำราศนราดูรแล้ว บอกเร่งสอบสวนโรค คาดทราบผล 3-4 วันนี้

วันนี้ (6 ธ.ค.64) นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุถึงความคืบหน้าการติดเชื้อโควิด 19 โอไมครอน ของนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ว่า  สถานการณ์ล่าสุดยังเป็นข้อมูลเดิม คือพบผู้ติดเชื้อเพียง 1 ราย และต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง คือการสอบสวนโรค โดยผู้เสี่ยงสูงทั้งหมด 17 คน

 

1 ใน 17 เสี่ยงสูงสัมผัสผู้ติดเชื้อ"โอมิครอน" ติดโควิด พบเป็น"เด็กเสิร์ฟ"

ซึ่งจากการตรวจพบว่ามี 1 ราย มีผลเป็นบวก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่โรงแรมที่เป็นผู้ส่งอาหารให้กับชายต่างชาติที่ติดเชื้อรายดังกล่าว และดำเนินการสอบสวนโรค กับเจ้าหน้าที่โรงแรมรายดังกล่าว พร้อมกับนำผลบวกนั้น ไปตรวจสอบว่าเป็นเชื้อโอไมครอนหรือไม่

อย่างไรก็ตามได้รับบุคคลดังกล่าวเข้ารักษาตัวอย่างสถาบันบําราศนราดูรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการสอบสวนโรค จะต้องแยกเป็น 2 ประเด็นคือ ว่าติดเชื้อโควิด 19 จากการเดินทางกลับบ้านที่จ.อุบลราชธานีหรือไม่ หรือติดจากผู้ติดเชื้อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายดังกล่าว พร้อมย้ำว่าจะต้องสอบสวนโรคอย่างเข้มงวดเพื่อเป็นการควบคุมโรค โดยคาดว่าภายใน 3-4 วันนี้ จะทราบผลการตรวจเชื้อ ว่าเป็นสายพันธุ์ใด

logoline