svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หมอ-พยาบาลไอซียูสเปนเกือบ 70 คนติดโควิดจากงานปาร์ตี้

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ว่าจะทดสอบแอนติเจน และฉีดวัคซีนกระตุ้นเรียบร้อยแล้ว แพทย์และพยาบาลประจำแผนกห้องไอซียูของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งก็ติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 70 คน โดยเชื่อกันว่า พวกเขาติดเชื้อมาจากงานปาร์ตี้ฉลองเทศกาลคริสต์มาส

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในสเปนเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ ( 6 ธันวาคม ) ว่าแพทย์และพยาบาลเกือบ 70 คนที่ทำงานอยู่ในแผนกห้องไอซียูที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสเปน มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก หลังจากเข้าร่วมงานปาร์ตี้เทศกาลคริสต์มาส 

 

รัฐบาลแคว้นอันดาลูเซีย ระบุว่า แพทย์และพยาบาลรวม 68 คนจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยภูมิภาคในเมืองมาลากา ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขบอกว่าพวกเขากำลังสืบสวนแหล่งที่มาของการติดเชื้อ แต่เสริมว่าทั้ง 68 คนเข้าร่วมงานเลี้ยงคริสต์มาสเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ซึ่งมีผู้เข้าร่วมรวมทั้งสิ้น 173 คน

หมอ-พยาบาลไอซียูสเปนเกือบ 70 คนติดโควิดจากงานปาร์ตี้

 

 

ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด ล้วนแล้วแต่ได้รับการทดสอบแอนติเจน หรือได้รับวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 แล้ว ก่อนเข้าร่วมงานเลี้ยง 

 

สำหรับแหล่งของการติดเชื้ออื่น ๆ ที่อาจจะเป็นไปได้สำหรับการติดเชื้อในครั้งนี้ อาจเป็นอาหารมื้อใหญ่ ที่จัดเตรียมไว้สำหรับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล 

 

มีรายงานว่าผู้ติดเชื้อทั้งหมดมีอาการไม่รุนแรง

 

หลังเกิดเรื่อง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในแคว้นอันดาลูเซียแนะนำให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลของรัฐและเอกชนอื่น ๆ ไม่เข้าร่วมงานปาร์ตี้เทศกาลคริสต์มาส

หมอ-พยาบาลไอซียูสเปนเกือบ 70 คนติดโควิดจากงานปาร์ตี้

 

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่นั่นยังให้ข้อมูลด้วยว่า พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน ที่ได้รับการยืนยันแล้ว 4 คนในหมู่เกาะแบลีแอริกของสเปน

 

ผู้เป็นพ่อมาถึงหมู่เกาะแบลีแอริกเมื่อไม่นานนี้ และทำให้สมาชิกในครอบครัวของเขาติดเชื้อ 2 คน ส่วนคนที่ 4 เพิ่งมาถึงสเปนจากแอฟริกาใต้ 

 

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขสเปนยืนยันว่าประเทศมีผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนทั้งหมด 9 ราย 

หมอ-พยาบาลไอซียูสเปนเกือบ 70 คนติดโควิดจากงานปาร์ตี้

logoline