svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บ้านในเยอรมนีครองแชมป์โลก มีสนคริสต์มาส 444 ต้น

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาครอบครัวหนึ่งในเยอรมนีครองแชมป์โลกมาตลอดเรื่องการมีต้นสนคริสต์มาสมากที่สุดในโลก ในปีนี้ พวกเขาเพิ่มจำนวนของมันเป็น 444 ต้น โดยทุกต้น มีการประดับประดาอย่างสวยงาม

ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาของเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลคริสต์มาสที่บ้านของครอบครัว " เจโรมิน " ในเมือง " รินเทล์น " รัฐ " โลเวอร์แซกโซนี " ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเยอรมนี ก็เป็นเทศกาลจริง ๆ เพราะในขณะที่ชาวเยอรมันส่วนใหญ่เดินขึ้นบันไดเพื่อนำกล่องของประดับสำหรับเทศกาลคริสต์มาสที่เต็มไปด้วยฝุ่นลงมาจากห้องใต้หลังคา โธมัสและซูซาน เจโรมิน ต้องรับมือมากกว่าคนส่วนใหญ่

 

เพราะทั้งคู่เป็นเจ้าของสถิติโลก และสำหรับวันครบรอบการเป็นเจ้าของสถิติโลกเป็นปีที่ 10 ในปีนี้ พวกเขาก็ได้เพิ่มสิ่งต่าง ๆ เข้ามาอีก และตอนนี้พวกเขาก็ได้สร้างต้นสนคริสต์มาสทั้งหมด 444 ต้น ที่ประดับประดาอย่างเต็มที่ ตั้งแต่บนสุดจนถึงล่างสุด 

 

โอลาฟ คูเคนเบคเกอร์ กรรมการด้านสถิติ จากสถาบันสถิติโลกเยอรมัน ซึ่งมาทำหน้าที่นับต้นสนคริสต์มาสพวกนี้ และเป็นผู้มอบรางวัลสำหรับสถิติในปีนี้ให้กับทางครอบครัวบอกว่า “กุญแจสำคัญของที่นี่คือต้นคริสต์มาสที่ตกแต่งแล้วมากที่สุดในที่เดียว และครอบครัวเจโรมินก็เป็นผู้นำระดับโลกที่นี่จริง ๆ ในฤดูกาลนี้ ในวันนี้ที่รินเทล์น มีต้นสนคริสต์มาส 444 ต้น และผมได้นับแล้วเพื่อให้แน่ใจ และ สิ่งสำคัญสำหรับสถิติก็คือการที่มันได้รับการประดับตกแต่งอย่างครบครัน พวกมันต้องดูเหมือนกับว่าคุณก็มีแบบนี้ในห้องนั่งเล่นของคุณ ตามที่คุณจินตนาการถึงต้นสนคริสต์มาสทั่วไป  ส่วนเรื่องของขนาด ไม่ใช่เรื่องสำคัญ” 

บ้านในเยอรมนีครองแชมป์โลก มีสนคริสต์มาส 444 ต้น

 

 

ที่นี่ ไม่มีต้นสนสองสองต้นที่เหมือนกันเลย ด้วยสีสันและธีมงานรื่นเริงที่หลากหลาย: ทั้งสตอร์มทรูปเปอร์ ซูเปอร์ฮีโร่ ใบหน้าที่ยิ้ม ผลไม้ และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

งานนี้มีการใช้ลูกบอลคริสต์มาสมากกว่า 10,000 ลูก และไฟประดับประดามากถึง 300 สาย

 

ทั้งคู่ซึ่งรักการตกแต่งต้นสนคริสต์มาสแต่ละต้นด้วยมือ ได้เริ่มประดับต้นไม้ของพวกเขาก่อนช่วงคริสต์มาสเป็นเวลาหลายเดือน เพื่อให้พวกมันพร้อมภายในวันอาทิตย์แรกของเทศกาลจุติ (วันอาทิตย์แรกของเดือนธันวาคม)  ในเยอรมนี

บ้านในเยอรมนีครองแชมป์โลก มีสนคริสต์มาส 444 ต้น

ต้นสนคริสต์มาสมีอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่งในบ้านของพวกเขา แม้แต่ในห้องนอนก็เต็มไปด้วยพวกมัน และครอบครัวเจโรมินก็ต้องการสานต่อความรักในต้นสนคริสต์มาสของพวกเขาต่อไปอย่างแน่นอน

 

และจนถึงขณะนี้ พวกเขาก็ยังไม่ต้องเผชิญกับภัยคุกคามต่อการเป็นหนึ่งในโลกของพวกเขา

 

คูเคนเบคเกอร์บอกว่า “บางที อาจจะมีใครบางคนสนใจและพูดว่า ป้าของฉันมีต้นสนคริสต์มาส 500 ต้นอยู่ในห้องใต้ดิน ฉันต้องเอามันออกมา นั่นก็จะเป็นเรื่องราวที่ดีมาก!”

บ้านในเยอรมนีครองแชมป์โลก มีสนคริสต์มาส 444 ต้น

logoline