svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" เสียดาย "นิพิฏฐ์" ปชป. เสียมือดีไป ยับยั้งไม่ได้

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน"ยอมรับเสียดาย "นิพิฏฐ์" ไขก็อก จากพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับ เสียมือดีไป แต่ ยับยั้งไม่ได้ อวยพรขอให้โชคดี

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ ระบุได้ย้ำให้นายนิพิฏฐ์อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เพิ่งลาออกและมากราบลา ว่า ให้ยึดอุดมการณ์ ซื่อสัตย์ สุจริต พร้อมยอมรับว่า "เสียดาย"  ที่เสียมือกฎหมาย ของพรรคไป  เพราะเป็นคนทำงานและยึดมั่นอุดมการณ์ จึงได้ให้กำลังใจนายนิพิฏฐ์ไป  ว่า "ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนต้องยึดมั่นในสิ่งที่เคยปฏิบัติมา และพรรคให้โอกาส กับนักการเมือง ที่ไม่ว่าใคร  จะดำรงตำแหน่งสำคัญทางการเมือง ก็ไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว เกียรติภูมิของพรรค เรื่องความซื่อสัตย์สุจริตเป็นจุดเด่นของพรรคที่นายนิพิฏฐ์นำไปปฏิบัติต่อไป และขอให้กำลังใจในการทำงานการเมืองในวันข้างหน้า"

 

นายชวน ยอมรับว่า "การเสียนายนิพิฏฐ์ไปจากพรรคประชาธิปัตย์ ถือ เป็นการเสียบุคคลสำคัญคนหนึ่ง ในฐานะมือกฎหมายของพรรค แต่ก็ทราบว่าการตัดสินใจของนายนิพิฏฐ์ไม่ง่ายนัก เพราะเป็นสมาชิกพรรคมาค่อนชีวิต และเชื่อว่า  คงจะไประงับยับยั้งอะไรไม่ได้ แต่เชื่อว่า  หากยังยึดแนวทางการเมืองสุจริต  ก็จะสามารถเป็นประโยชน์แก่พรรคการเมืองนั้นได้"

ส่วนพรรคจะนัดพูดคุยกับกรรมการบริหารเพื่อปรับความเข้าใจป้องกันคนเก่าลาออก อีกหรือไม่ นายชวนกล่าวว่า ปกติไม่มีส่วนในกรรมการบริหาร "สมาชิกส่วนใหญ่ ก็ผูกพันกันตั้งแต่ต้น กว่าจะสร้างคนโดดเด่นเป็นกำลังให้พรรคไม่ใช่เรื่องง่าย เวลาสูญเสียคนเหล่านี้ไปก็เสียดาย แต่ก็ขอให้กำลังใจ คุณนิพิฏฐ์และสมาชิกพรรคที่ยังอยู่ให้ทำงานต่อไป"

logoline