svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พนักงานเกาหลีเหนือในจีนถูกห้ามสวมแมสก์

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านอาหารเกาหลีเหนือในจีนห้ามพนักงานสวมหน้ากากอนามัยเพราะกลัวเสียลูกค้า ถ้าพวกเขาไม่เห็นใบหน้าพนักงานที่เป็นจุดขายของร้าน โดยไม่ห่วงว่าพนักงานจะติดเชื้อโควิด-19

Radio Free Asia รายงานว่า ร้านอาหารของเกาหลีเหนือในประเทศจีน ได้สั่งห้ามพนักงานต้อนรับในร้านสวมหน้ากากอนามัย เพราะพวกผู้จัดการต้องการให้ลูกค้าได้เห็นใบหน้าอันอ่อนเยาว์และน่าดึงดูดของพนักงาน แม้จะมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโคโรนาไวรัสโควิด-19 ในขณะที่ทั่วโลกกำลังเผชิญการระบาดใหม่ของสายพันธุ์ "โอมิครอน" 

ทางการเกาหลีเหนือใช้ร้านอาหารในกรุงเปียงยาง เป็นแหล่งรายได้สำคัญของการนำ "เงินสกุลต่างชาติ" เข้าประเทศ ส่วนแม่เหล็กที่ใช้ดึงดูดลูกค้ามักไม่ใช่อาหาร แต่เป็นหญิงสาวหน้าตาดีที่อิมพอร์ตมาจากเปียงยาง ที่ทำหน้าที่เสิร์ฟอาหาร เต้นรำ และเล่นดนตรี เพื่อสร้างความบันเทิงให้ลูกค้า แหล่งข่าวเปิดเผยว่าหญิงสาวเหล่านี้เป็นนักศึกษาในวิทยาลัย ที่มีความสามารถด้านศิลปะ พวกเธอจะถูกส่งไปทำงานที่ต่างประเทศอย่างน้อยหนึ่งปี แต่รายได้จากหยาดเหงื่อของพวกเธอจะถูกส่งให้รัฐบาล

ที่เมืองต้านตงที่มีพรมแดนติดกับเกาหลีเหนือ มีร้านอาหารเกาหลีเหนือราว 20 แห่ง พนักงานต้อนรับและให้ความบันเทิง จะต้องไม่สวมหน้ากากอนามัย เพราะผู้จัดการร้านเชื่อว่า เป็นอุปสรรคที่บดบังความงามของพวกเธอ แหล่งข่าวระบุว่าเขาไปที่ "Pyongyang Specialties Restaurant" ในเมืองต้านตง และประหลาดใจที่เห็นสาว ๆ เต้น เล่นเครื่องดนตรี และรับทิปจากแขกโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ขณะที่คนในเมืองนี้กำลังเครียดกับข่าวการระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน เขาเองก็วิตกว่าสาว ๆ เหล่านี้ ที่ต้องทำการแสดงตลอดทั้งวันโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย และยังใกล้ชิดกับแขก อาจติดเชื้อได้ ส่วนร้านที่เขาไปมีพนักงานราว 40 คน รวมทั้งสาว ๆ นักแสดง 20 คน

logoline