svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บริษัทอเมริกันปลดพนักงาน 900 คน ผ่าน Zoom

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทให้บริการสินเชื่อด้านที่อยู่อาศัยด้วยระบบดิจิตัลแห่งเดียวในสหรัฐฯ ประกาศปลดพนักงานฟ้าผ่า 900 คน ผ่านระบบ Zoom รับหยุดยาวคริสต์มาสและปีใหม่

หลังจากวิชาล การ์จ ผู้ก่อตั้งและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ "Better Mortgage" ซึ่งเป็นผู้บุกเบิก Better.com ในการให้บริการสินเชื่อด้านที่อยู่อาศัยด้วยระบบดิจิตัลแห่งแรกและแห่งเดียวในสหรัฐฯ ภายใต้จุดประสงค์ให้ชาวอเมริกันทุกคน ได้เป็นเจ้าของบ้านที่ราคาไม่แพงได้ง่ายขึ้นและดีขึ้นกว่าเดิม ล่าสุดเขาต้องประกาศ "เลย์ออฟ" พนักงานราว 9% หรือ 900 คน ผ่าน Zoom ที่กลายเป็นฝันร้ายสำหรับพนักงาน ที่ต้องตกงานรับเทศกาลวันหยุดยาว "คริสต์มาสและปีใหม่"

การ์จได้พูดกับพนักงานว่า

 

"ถ้าพวกคุณอยู่ในการประชุม Zoom นี้ คุณเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มคนที่โชคร้าย ที่กำลังถูกปลดออกจากงาน การจ้างงานถูกยกเลิกและมีผลโดยทันที"

 

เขายังบอกให้พนักงานรออีเมลจากฝ่ายทรัพยากรบุคคล ที่จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับผลประโยชน์และเงินชดเชย 

ด้านเควิด ไรอัน ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน (CFO) บอกว่าการปลดพนักงานเป็นเรื่องที่น่าหนักใจ โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ของปี แม้ว่าการ์จจะบอกพนักงานที่ถูกปลดว่า นี่เป็นครั้งที่สองในชีวิตของเขาที่เป็นสิ่งที่เขาไม่อยากทำ ที่น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ทำให้เขาถึงกับร้องไห้ แต่นิตยสาร Fortune รายงานว่า พนักงานที่ถูกปลด "ขโมย" โอกาสของเพื่อนร่วมงานและลูกค้า ด้วยการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพและทำงานเพียงแค่วันละ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

logoline