svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตั้ง "อธิบดีศุลกากร" ประธานสกัดกั้นลักลอบนำเข้า-ส่งออกยาเสพติด

04 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รมว.ยุติธรรม" เซ็นตั้ง "อธิบดีศุลกากร" เป็นประธานสกัดกั้นลักลอบนำเข้า-ส่งออกยาเสพติด โดยมี "ผบช.ปส." เป็นรองประธาน หวังเพิ่มมาตรการตรวจสินค้าศุลกากรเข้มข้นขึ้น

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานกรรมการ และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ ลงนามประกาศแต่งตั้งคณะอนุกรรมการสกัดกั้นการลักลอบส่งออกและนำเข้ายาเสพติด ผ่านช่องทางศุลกากร

ตั้ง "อธิบดีศุลกากร" ประธานสกัดกั้นลอบนำเข้า-ส่งออกยาเสพติด

 

โดยมีนายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธาน , พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส.เป็นรองประธาน ส่วนอนุกรรมการประกอบด้วย ผอ.การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือผู้แทน , บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) , ผอ.การท่าเรือกรุงเทพ หรือผู้แทนการท่าเรือแห่งประเทศไทย , ผอ.การท่าเรือแหลมฉบัง หรือผู้แทนการท่าเรือแห่งประเทศไทย

 

ที่มีอำนาจหน้าที่ ประสานระหว่างหน่วยงานเกี่ยวข้องกับการสกัดกั้นการลักลอบส่งออก และนำเข้ายาเสพติดผ่านช่องทางศุลกากร และรองรับแผนแม่บท ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง

ตั้ง "อธิบดีศุลกากร" ประธานสกัดกั้นลอบนำเข้า-ส่งออกยาเสพติด

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการครั้งนี้ เพราะมีความต้องการป้องกันการลักลอบนำเข้า และส่งออกยาเสพติดจากประเทศไทยให้มากขึ้น จากเดิมที่การตรวจสอบสินค้าของศุลกากร จะเป็นการตรวจสุ่มในของต้องสงสัย แต่จากนี้คงจะต้องมีการตรวจอย่างละเอียด และเข้มข้นมากกว่าเดิม ทางอธิบดีกรมศุลกากรอาจจะมีการตั้งคนที่ไว้ใจ สอดส่องดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

ตั้ง "อธิบดีศุลกากร" ประธานสกัดกั้นลอบนำเข้า-ส่งออกยาเสพติด

logoline