svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" อัด "สมคิด" อย่าใช้วิชามารกล่าวหา "บิ๊กตู่" เพื่อโกยคะแนนนิยม

02 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสกสกล" อัด "สมคิด" อย่าใช้วิชามารกล่าวหา "บิ๊กตู่" เพื่อโกยคะแนนนิยม ยืนยัน พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาล ไม่เคยหลบหนีปัญหา เตรียมหามาตรการช่วยเหลือคนทุกอาชีพ

     วันนี้ (2 ธ.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย วิจารณ์การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่าการช่วยเกษตรกรล่าช้าและจี้ให้เร่งเยียวยาคนกลางคืนว่า พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาให้กับคนทุกอาชีพ รวมถึงเกษตรกรอยู่แล้ว

 

     ทั้งนี้ การประชุม ครม.ที่ผ่านมา ได้มีการอนุมัติวงเงินรวมกว่า 7 หมื่นล้าน ในโครงการ “ประกันรายได้เกษตร”  ผู้ปลูกข้าวปี 2564/65 เพิ่มเติม จากวงเงินโครงการทั้งสิ้นกว่า  8 หมื่นล้านบาท ซึ่ง ครม. ได้มีการอนุมัติไปแล้ว 1 หมื่นล้านบาท เพื่อใช้สำหรับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวรวมทั้งหมด 33 งวด รวมถึงพืชผลการเกษตรทุกอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลได้ติดตามช่วยเหลือให้ทุกเรื่อง ไม่เคยนิ่งนอนใจแต่อย่างใด

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี
 

     ส่วนการเยียวยาผู้ประกอบการสถานบันเทิง คนอาชีพกลางคืนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งให้พิจารณาเรื่องการเยียวยากิจการกิจกรรมเหล่านี้แล้ว และจะนำเข้าสู่การพิจารณา ครม. เร็ว ๆ นี้

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย

     “ยืนยันว่า นายกฯไม่เคยทิ้ง หลบ หนีปัญหาให้ประชาชน ต้องทุกข์ยากทุกข์ใจ เร่งหามาตรการในการให้ความช่วยเหลือกับทุกอาชีพ ดังนั้นขอให้เกษตรกร หรือสถานบันเทิง อาชีพกลางคืนได้เข้าใจนายกฯ ด้วย ซึ่งการให้ความช่วยเหลือต่างๆ นายกฯจะดำเนินการให้เร็วที่สุด" 

 

     นายสมคิด ไม่ควรใช้โอกาสนี้มาโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาล เวลานี้ไม่ใช่เวลาเล่นการเมืองหวังคะแนนนิยม เอาเวลามาช่วยกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชนจะดีกว่า อย่าแกล้งทำตัวเป็นคนหูหนวก ตาบอดเลย เล่นการเมืองวิชามารตื้นๆ แบบนี้ ประชาชนอ่านทางออกหมดแล้ว และจะยิ่งทำให้พรรคเพื่อไทยตกต่ำจมดิ่งไปมากกว่านี้อีก เพราะมันคือสัญญาณอันตราย ถ้าเล่นการเมืองแบบไม่สร้างสรรค์เช่นนี้ 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline