svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

CNN พักงานผู้ประกาศข่าวช่วยอดีตผู้ว่าฯนิวยอร์กกรณีฉาว

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีโทรทัศน์ CNN สั่งพักงาน คริส คูโอโม ผู้ประกาศข่าวชื่อดังอย่างไม่มีกำหนด สืบเนื่องจากกรณีช่วยปกป้องพี่ชาย แอนดรูว์ คูโอโม อดีตผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ที่เผชิญข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ

CNN ออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคารประกาศพักงาน คริส คูโอโม ผู้ประกาศข่าวอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง สืบเนื่องจากเอกสารที่อัยการรัฐนิวยอร์กเผยแพร่เมื่อวันจันทร์พบว่า เขาเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับพี่ชาย แอนดรูว์ คูโอโม อดีตผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กในการต่อสู้ข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศมากกว่าที่ทางสถานีเคยรับรู้ก่อนหน้านี้

 

แอนดรูว์ คูโอมา ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กเมื่อเดือน ส.ค.ปีนี้ หลังจากผลการตรวจสอบของอัยการระบุว่า เขาลวนลามและล่วงละเมิดทางเพศต่อเจ้าหน้าที่หญิง 11 คน แต่เขาปฏิเสธข้อกล่าวหา ต่อมาแอนดรูว์ถูกตั้งข้อหากระทำผิดคดีทางเพศในศาลนครนิวยอร์กเมื่อวันที่ 29 ต.ค.

 

แอนดรูว์ คูโอโม อดีตผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก

 

 

ขณะที่คริส คูโอโม ซึ่งจัดรายการข่าวช่วงเวลาไพรม์ไทม์ที่มีผู้ชมมากที่สุดของ CNN มีส่วนช่วยเหลือพี่ชายในการต่อสู้ข้อกล่าวหา ซึ่งเข้าข่ายการละเมิดจรรยาบรรณของสื่อมวลชน

 

เอกสารหลายพันหน้าที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ มีข้อความและอีเมล์ที่บ่งชี้ว่า คริสกดดันอย่างต่อเนื่องให้เจ้าหน้าที่ใต้บังคับบัญชาของพี่ชายปล่อยให้เขามีบทบาทมากขึ้นในการวางแนวทางต่อสู้ข้อกล่าวหา และใช้ความเป็นสื่อในการเสาะหาข้อมูลเกี่ยวกับคดีและผู้หญิงที่เป็นผู้กล่าวหา

 

ก่อนหน้านี้คริส ออกมาขอโทษเมื่อเดือน พ.ค.โดยยอมรับว่าละเมิดข้อบังคับของสถานีจากการให้คำแนะนำแก่พี่ชายในการต่อสู้ข้อกล่าวหาด้วยมุมมองนักประชาสัมพันธ์ และสัญญาว่าจะไม่รายงานเรื่องคดีนี้ออกอากาศ

 

CNN ระบุว่า ในขณะนั้นทางสถานีชื่นชมจุดยืนของคริส ที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นอันดับแรกและงานเป็นอันดับสอง แต่จากเอกสารใหม่ทำให้เกิดปัญหาร้ายแรง

 

 

ก่อนหน้านี้แอนดรูว์ คูโอโม ได้รับการยกย่องจากสื่ออย่างมากจากการแถลงข่าวประจำวันเรื่องสถานการณ์โควิด-19 ในปี 2563 แต่อนาคตทางการเมืองดับวูบและเผชิญแรงกดดันจากหลายฝ่ายรวมถึงประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่เรียกร้องให้เขาลาออก เมื่อมีข้อกล่าวหาเรื่องล่วงละเมิดทางเพศ

 

 

logoline