svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขยายผลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตรวจยึดเงินผู้ต้องหาชาวกัมพูชา เพิ่มอีก 4.2 ล้านบาท

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ จ.สระแก้ว ร่วมกับ ปอท.ขยายผลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ตรวจยึดเงินสดของกลางจากผู้ต้องหาชาวกัมพูชา เพิ่มอีก 4.2 ล้านบาท

1 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ภายหลัง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 สั่งการให้ขยายผลคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวง ให้โอนเงิน หลังจากวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วและกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี ร่วมกับ สภ.คลองลึก ,กลุ่มงานสนับสนุน ฯ บก.ปอท ได้จับกุมตัว นางโซเพียวันดี สม (Ms. Sophea Vandy Som)  อายุ 45 ปี สัญชาติกัมพูชา หนังสือเดินทางเลขที่ No1351022 หลังใช้บัตรเอทีเอ็มกดเงินสดในพื้นที่ตลาดโรงเกลือจำนวนมาก โดยกล่าวหาว่า "ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน และมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ" พร้อมยึดเงินสดของกลาง 9 แสนบาท นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินคดี โดย นางโซเพียวันดีฯ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ชลบุรี ข่มขู่ผู้เสียหายให้โอนเงินเพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีในความเกี่ยวกับยาเสพติด และฟอกเงิน ซึ่งได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาคนไทย เพิ่มอีก 1 ราย ใน จ.สมุทรสาคร ด้วย

ขยายผลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตรวจยึดเงินผู้ต้องหาชาวกัมพูชา เพิ่มอีก 4.2 ล้านบาท ขยายผลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตรวจยึดเงินผู้ต้องหาชาวกัมพูชา เพิ่มอีก 4.2 ล้านบาท ขยายผลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตรวจยึดเงินผู้ต้องหาชาวกัมพูชา เพิ่มอีก 4.2 ล้านบาท

 

ล่าสุด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ,พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.พีระพงศ์ เหล่าธนาวิน รอง ผบก.ภ จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงทัษฐิต ผกก.สส.กก.จว.สระแก้ว ,พ.ต.ต.ตฤณ สีสานุช สว.กลุ่มงานสนับสนุน ฯ บก.ปอท. ทำการขยายผลเข้าตรวจค้นที่พักของ นางโซเฟีย วันดีฯ เพิ่มเติมเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ณ บริษัทแห่งหนึ่งในตลาดโรงเกลือ ซึ่งผลการตรวจค้นพบ เงินสดเพิ่มเติมอีก จำนวน 4,200,000 บาท (สี่ล้านสองแสนบาทถ้วน) สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 4 เล่ม บัตร ATM ที่ใช้ในการกดเงินสด จำนวน 16 ใบ สำเนาสลิป การโอนเงิน จำนวน 3 ใบ

พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงทัษฐิต ผกก.สส.กก.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า นางโซเพีย วันดีฯ ยอมรับกับตำรวจว่า สมุดบัญชีและเงินสดดังกล่าว เป็นของ นางเม็ด เฮง (Ms. Met Heng) ชาวกัมพูชา ผู้ว่าจ้าง โดยผู้ว่าจ้างจะแจ้งให้ใช้บัตร ATM กดเงินสด ที่ได้จากการหลอกลวงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ออกมาจากธนาคารต่าง ๆ แล้วให้เก็บเงินสดไว้ก่อน  หลังจากนั้นจะนัดหมายให้ส่งมองเงินสดให้กับชาวกัมพูชา ซึ่งภายใน 2-3 วันนี้จะสงมอบครั้งหนึ่ง ตามแต่จำนวนเงินที่กดไว้ได้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า เงินดังกล่าวได้มาจากการฉ้อโกงทางออนไลน์ จึงได้ตรวจยึด เงินสด บัตร ATM และสมุดบัญชีทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขยายผลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตรวจยึดเงินผู้ต้องหาชาวกัมพูชา เพิ่มอีก 4.2 ล้านบาท

ขยายผลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตรวจยึดเงินผู้ต้องหาชาวกัมพูชา เพิ่มอีก 4.2 ล้านบาท

ข่าว-ภาพ โดย ธนภัท กิจจาโกศล

logoline