svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วิระชัย"เรียกถกคดีสาวถูกแก๊งคอลเซนเตอร์สวมบัตรปชช.เปิดบัญชีบ่ายนี้

10 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. เรียกถกคดีสาวถูกแก๊งคอลเซนเตอร์สวมบัตรปชช.เปิดบัญชีบ่ายนี้-เร่งขอวงจรปิดธนาคารมาเช็ก

จากกรณี น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ หญิงสาวที่ถูกตำรวจจังหวัดตากดำเนินคดีฐานฉ้อโกง โดยเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้นำภาพกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายเข้าไปเปิดบัญชีในธนาคารเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) เพื่อให้ช่วยติดตามคนร้ายตัวจริงที่นำบัตรตนไปเปิดบัญชี หลอกลวงประชาชนในลักษณะของแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาดำเนินคดี

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 มกราคม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. ระบุว่า ขณะนี้ประสานขอกล้องวงจรปิดกับธนาคารทั้ง 7 แห่ง ที่พบว่าถูกเปิดบัญชีโดยชื่อของ น.ส.ณิชา มาตรวจสอบว่าเป็นหญิงสาวคนเดียวกับที่ปรากฏในภาพของธนาคารแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ที่ น.ส.ณิชานำมามอบให้หรือไม่ ซึ่งอยากฝากเตือนไปยังประชาชนเป็นอุทาหรณ์ว่า หากบัตรประชาชนหรือเอกสารสำคัญหาย ให้ไปลงบันทึกประจำวัน ก่อนทำบัตรใหม่ เพืื่อใช้เป็นหลักฐานปกป้องตนเองหากเกิดกรณีเช่นนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางการสืบสวนตำรวจคาดว่าผู้หญิงในภาพไม่น่าจะไปเปิดบัญชีเองทั้ง 7 ธนาคาร 9 สาขา เพียงคนเดียว จึงต้องขอตรวจสอบกล้องวงจรโดยละเอียด ทั้งภายในและภายนอกธนาคารทั้งหมด

ขณะเดียวกันวันนี้ เวลา 13.00 น. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. พร้อม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. และทีมพนักงานสอบสวน จะวิดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์กับตำรวจจังหวัดตาก เพื่อประชุมความคืบหน้าคดีดังกล่าว ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)

logoline