svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดทน! เหยื่อถูกขโมยรูปหลอกชายหนุ่ม "โอนเงิน" ผ่านมา 3 ปีคดีไม่คืบ

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายโพสต์ร้องเรียนคดีไม่คืบ หลังถูกหญิงมิจฉาชีพในตำนาน แอบอ้างเอารูปภาพไปหลอกเหยื่อหนุ่มๆ โอนเงิน ไล่มาตั้งแต่คดี "เสี่ยนัท โอนไว" เมื่อปี 2561 จนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งมีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก แต่คดีไม่คืบหน้า คนผิดยังลอยนวล

เคยตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อปี 2561 สำหรับคดี “ไม่ตรงปก” เมื่อหญิงสาวชื่อว่า “ผึ้ง” นำรูปภาพสาวสวย ไปหลอกลวงเอาเงินจาก “เสี่ยนัท โอนไว” จนสูญเงินเกือบ 1 แสนบาท ซึ่งครั้งนั้น ตำรวจตามจนเจอตัวหญิงผู้ก่อเหตุ ที่มีการแถลงข่าวขอโทษต่อสังคม โดยทางผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ

 

กระทั่งผ่านไปเพียง 2 ปี ผู้ก่อเหตุนำรูปภาพหญิงสาวชื่อ “โบนัส” ไปก่อเหตุหลอกลวงชายหนุ่มอีกแล้ว โดยมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลายราย หนึ่งในนั้นที่สูญเงินกว่า 4 แสนบาท ยืนยันว่า คุยกับผู้ก่อเหตุมานานถึง 2 ปี หรือภายหลังเจ้าตัวถูกจับโป๊ะจากคดี “นัท โอนไว” เพียงไม่นาน ซึ่งมีการแจ้งความที่ สน.คันนายาว แต่คดีไม่คืบหน้า

สาวผู้เสียหายร้องคดีถูกแอบอ้างใช้รูปหลอกเหยื่อ "โอนเงิน" ไม่คืบหน้า

จนมาเดือน ก.ย.ปีนี้ คนร้ายได้นำภาพของ “โบนัส” ไปหลอกลวงเหยื่อในลักษณะใกล้เคียงกันอีกแล้ว โดยหญิงสาวผู้ถูกแอบอ้างรูป ได้แจ้งความตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แต่ยังไม่มีความคืบหน้าเช่นเดียวกันนั้น

ล่าสุด “โบนัส” หญิงสาวที่ถูกแอบอ้างรูป โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า ขอความกรุณาช่วยแชร์อีกครั้งและอีกครั้งจนกกว่าคนร้ายจะถูกจับซะที หลายคนคงอยากรู้เกี่ยวกับคดีนี้ว่า ผู้ก่อเหตุโดนจับรึยัง? บางคนคงเบื่อและคิดว่ายังไม่จบอีกหรอ? นานไปไหม? เราเองซึ่งเป็นผู้เสียหายก็เบื่อหน่ายมากๆ เหมือนกัน เพราะการใช้ชีวิตประจำวันของเราดำเนินไปด้วยความหวาดระแวง

 

ขอท้าวความนิดนึง เผื่อบางคนลืม "คุณ ผ." ซึ่งเราขอเรียกว่าเป็น “คนร้าย" นำรูปเราไปใช้หลอกผู้ชายได้เงินไปเฉียดครึ่งล้าน!! กินดีอยู่ดีมาหลายปี ตั้งแต่หลอกคุณนัทโอนไว จนมาหลอกผู้ชายอีกหลายต่อหลายคน ใช้รูปเราซ้ำแล้วซ้ำเล่าหลอกคนอื่นๆ

สาวผู้เสียหายร้องคดีถูกแอบอ้างใช้รูปหลอกเหยื่อ "โอนเงิน" ไม่คืบหน้า

แม้เราจะแจ้งความไปแล้วปีก่อน คนร้ายก็ไม่สะทกสะท้าน ปีนี้ก็ใช้รูปเราไปหลอกเงินคนอื่นต่อ แบบไม่กลัวกฎหมาย ไม่ใช่แค่หลอกผู้ชาย แต่ใช้รูปเราไปหลอกขายของ แต่ไม่ส่งของ ซึ่งเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนไปแล้วด้วย

 

เรารวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่าง รวมทั้งเสาะหาที่อยู่ของคนร้ายเอง จนเข้าแจ้งความ 2 ที่ 2 รอบรวมเวลาน่าจะเป็นปี ร้องสื่อให้ช่วยเหลือทุกๆ สำนักแล้ว แต่ตอนนี้คดีกลับไม่คืบหน้า ตัวคนร้ายยังไม่ถูกจับ เหตุผลเพราะอะไรเราเองก็ไม่ทราบ จนสงสัยว่าความยุติธรรมในประเทศไทยของเรายังมีอยู่จริงๆ รึเปล่าคะ เราพึ่งพาใครได้อีกบ้าง

“จนวันนี้คนร้ายก็ยังไม่ถูกดำเนินคดีใดๆ นะคะ ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมการดำเนินคดีกับคนร้ายที่ทำผิดซ้ำๆ รายนี้มันช่างเย็นแสนเข็ญขนาดนี้ ช่วยบอกเราทีเราควรทำอย่างไรต่อ”

สาวผู้เสียหายร้องคดีถูกแอบอ้างใช้รูปหลอกเหยื่อ "โอนเงิน" ไม่คืบหน้า

เหนื่อยมากแต่ไม่ยอมแพ้ จะสู้ต่อไปจนกว่าคนร้ายคนนี้จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย จะได้ไม่เป็นภัยต่อสังคมไปหลอกใครๆ ไปทำให้คนอื่นเดือดร้อนอีก

 

ปล.1 เคยได้ยินหลายคนบ่นว่า "คนธรรมดาจะไปเรียกร้องหาความยุติธรรมในประเทศนี้ไม่ได้หรอก ถ้าไม่ใช่ลูกหลานคนใหญ่คนโต" เราเองก็ยังไม่เชื่อ เพราะไม่เคยเจอกับตัวเอง ครั้งนี้เราจะลองพิสูจน์ด้วยตัวเองดูว่า สิ่งที่คนอื่นบ่นนั้นมันคือเรื่องจริงหรือเปล่า

 

ปล.2 ความเห็นส่วนตัวคิดว่า ถ้าอยากให้คดีคืบหน้าไวๆ สงสัยต่อไปไม่ต้องไปแจ้งความที่โรงพักแล้วหล่ะมั้ง คงต้องไปร้องทุกข์กับพี่หนุ่มกรรชัยแทน เพราะคดีไหนต่อคดีไหน ถึงมือพี่หนุ่มกรรชัยเมื่อไหร่ คนร้ายถูกดำเนินคดีไวมาก

สาวผู้เสียหายร้องคดีถูกแอบอ้างใช้รูปหลอกเหยื่อ "โอนเงิน" ไม่คืบหน้า

logoline