svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" พอใจผลเลือกตั้ง อบต. ได้ 38 เก้าอี้ ทั้งที่ไม่ใช่พื้นที่คณะก้าวหน้า

29 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนาธร" พอใจผลเลือกตั้ง อบต. ขอบคุณประชาชนที่ได้ 38 เก้าอี้ ทั้งที่ไม่ใช่พื้นที่คณะก้าวหน้า ประกาศพร้อมลุยต่อ หวังปักธงนายกฯ เมืองพัทยา

     วันนี้ (29 พ.ย.) ที่อาคารอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงภายหลังทราบผลการเลือกตั้ง อบต. ว่า ขอบคุณทุกเสียงที่ไว้วางใจสำหรับการเลือกตั้ง อบต. ที่ผ่านมา จากการส่งผู้สมัคร 196 ที่นั่ง สามารถชนะเลือกตั้งได้ 38 อบต. คิดเป็น 19.4%  ซึ่งต้องบอกว่า ดีใจ พอใจ และภูมิใจ กับผลการเลือกตั้งครั้งนี้ 

 

     สำหรับผู้ชนะเลือกตั้ง ทั้ง 38 นายกฯ อบต. อายุเฉลี่ย 53 ปี โดยมีผู้ที่อายุน้อยสุด 35 ปี เป็นหญิง 3 คน ชาย 35 คน ตนอยากจะสนับสนุนทุกตำแหน่งให้มีสัดส่วนเป็นผู้หญิงมากขึ้น ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่มีประสบการณ์การเมือง 23 คน ไม่มีประสบการณ์หรือหน้าใหม่ทางการเมือง 15 คน 

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า  
 

     นายธนาธร ยังได้ย้อนสถิติการส่งผู้สมัครของคณะก้าวหน้า จากเมื่อครั้งเลือกตั้ง ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ส่ง 350 เขต ชนะ 30 เขต คิดเป็น 8.6% ส่วนการเลือกตั้ง อบจ. น่าเสียดาย ที่ไม่ชนะเลย แต่เมื่อเลือกตั้งเทศบาล ส่ง 106 ได้ นายกเทศมนตรี 16 คน หรือ 15%  ขณะที่การเลือกตั้ง อบต. เป็นพื้นที่ชนบท พื้นที่ทางการเกษตร มีความเป็นเมืองน้อย มีคนรุ่นใหม่ต่อสัดส่วนประชากรไม่มาก หลายคนพูดไม่ใช่พื้นที่ของคณะก้าวหน้า หลายคนสบประมาทเรา แต่จากผลเลือกตั้ง มีมากถึง 19.4%

 

     โดยมีหลายพื้นที่น่าสนใจที่เราไม่เคยเจาะได้ คือ เพชรบูรณ์ สุพรรณบุรี ส่วนจังหวัด อุดรธานี และร้อยเอ็ด เป็นผลพวงมากจากพื้นที่เทศบาลของเรา รวมถึงพื้นที่ที่มีความเป็นเมือง อย่างนครปฐม ที่สามารถคว้ามาได้ ส่วนจังหวัดที่ได้ความไว้วางใจมากที่สุดคือ จังหวัดร้อยเอ็ดได้มา 8 ที่นั่ง มองมี 3 ปัจจัยหลัก คือ เรามีทีมงานเข้มแข็ง มีผลงานที่จับต้องได้ในระดับเทศบาล ตัวผู้สมัครมีความพร้อม 

 

"ธนาธร" พอใจผลเลือกตั้ง อบต. ได้ 38 เก้าอี้ ทั้งที่ไม่ใช่พื้นที่คณะก้าวหน้า
 

     นายธนาธร กล่าวว่า คณะก้าวหน้าพร้อมจะก้าวต่อไป จะไม่หยุดแค่นี้ โดยเตรียมส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง นายกฯเมืองพัทยา ซึ่งอยู่ระหว่างสรรหาผู้สมัคร และตั้งเป้าในระดับ อบจ. รอบ 2 จะสามารถปักธง ได้มากกว่านี้ และเชื่อว่า การเมืองท้องถิ่น กับการเมืองระดับชาติ แยกไม่ออกจากกัน และการที่เราทำการเมืองท้องถิ่น จะทำให้ประชาชน จับต้องประชาธิปไตยได้  พร้อมสัญญา การบริหารงาน จะตั้งมั่นบนผลประโยชน์ของประชาชน ขอให้ รอดูผลงานของพวกเรา 

 

     "ขอบคุณประชาชนที่ให้คะแนนพวกเรา ให้เข้ามาบริหาร อบต. สัญญาจะไม่มีการทุจริต คอร์รัปชั่น เรามาเพื่ออยากเปลี่ยนประเทศ ไม่ได้มาเพื่อหาความมั่งคงให้ตัวเอง หรือพวกพ้อง" นายธนาธร กล่าว

 

     ทั้งนี้ถามถึงการส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม. นายธนาธร ย้ำว่า คณะก้าวหน้าจะไม่ส่ง ขอให้เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกลแทน

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า
 

logoline