svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้ 2 เหตุการณ์ บ้านวอดทั้งหลังและรถอีกหลายคัน

27 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรวจสอบพบเป็นบ้านชั้นเดียวด้านข้างปลูกทุเรียนล้อมรอบ เพลิงกำลังโหมลุกไหม้รถยนต์ 1 คันและรถจักรยานยนต์อีก 3 คันที่จอดอยู่ในบ้านเสียหายทั้งหมด

ศูนย์วิทยุ 191 จันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านในพื้นที่ ม.8 ต.คมบาง อ.เมือง จ.จันทบุรี จากนั้นแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทันที พบเป็นบ้านชั้นเดียว ด้านข้างปลูกทุเรียนล้อมรอบ โดยซึ่งเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน ที่จอดอยู่ในบ้านเสียหายทั้งหมด โดยขณะเกิดเหตุมีลมที่พัดแรงอยู่ โดยไฟไหม้นานถึง 2 ชั่วโมง โดยชาวบ้านต่างพากันบ่นว่าทำไมถึงไม่มีรถดับเพลิงมาเลย ในเวลา 04.05 น. รถดับเพลิงของทางเทศบาลตำบลหนองบัว ได้นำรถจำนวน 2 คันมาฉีดน้ำเพื่อควบคลุมเพลิงไม่ให้ไฟลุกขึ้นมาอีก สอบถามคนที่อยู่บ้านหลังนั้นคือนางสาวศันสนีย์ โสดวิถี อายุ 32 ปี ได้เล่าว่าตนเองนอนหลับอยู่รู้สึกว่าได้กลิ่นไหม้ จึงตื่นขึ้นมาเห็นไฟไหม้เป็นวงกว้าง และตกใจจึงวิ่งหนีตายเอาตัวรอดออกมาแล้วโทรแจ้ง 191 

ไฟไหม้ 2 เหตุการณ์ บ้านวอดทั้งหลังและรถอีกหลายคัน ไฟไหม้ 2 เหตุการณ์ บ้านวอดทั้งหลังและรถอีกหลายคัน

อีกเหตุการณ์ต่อเนื่องในช่วงเช้า จุดธูปไหว้พระหวิดวอดทั้งตึก เจ้าของห้องเช่าจุดธูปไหว้บูชาพระบนหิ้งภายในห้องพักก่อนออกไปทำงาน ก่อนที่เจ้าของห้องเช่าโทรแจ้งว่าไฟไหม้ห้องพัก

เมื่อเวลา 08:00 น. ของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งทาง 191 ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ชั้น 3 อาคารพานิช ห้องเลขที่ 109/247 บริเวณหมู่บ้านนาฏศิลป์ อ.เมือง จันทบุรี ภายหลังรับแจ้งจึงส่งเจ้าหน้าที่พร้อมประสานงานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสว่างกตัญญูจันทบุรี ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุทันที ภายในที่เกิดเหตุ พบเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ถูกดัดแปลงเป็นห้องเช่า กลุ่มเพลิงอยู่บนชั้น 3 บนสุด ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี จึงทำการช่วยพังประตูห้องพักเข้าไปเพื่อระงับเหตุ เบื้องต้นพบว่าเพลิงได้ไหม้หิ้งพระที่ติดตั้งไว้กับกำแพงห้อง ใกล้กับเพดานห้อง ซึ่งเจ้าของห้องได้จุดธูปบูชาเอาไว้เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ ก่อนที่จะออกไปทำงาน  เจ้าหน้าที่ตำรวจของสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรีได้ช่วยกันใช้น้ำเข้าไปดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่โดยสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปยังห้องข้างเคียงความเสียหายไปมากกว่านี้ ตรวจสอบเบื้องต้นมีเพียงฝ้าเพดานและหิ้งพระที่พังตกลงมาด้านล่างไหม้เสื้อผ้าเพียงเล็กน้อย 

สอบถามผู้เช่าห้องพักคือ นางสาวประกายแก้ว บุญทศ อายุ 27 ปี เล่าว่า ตอนเช้า ตนเองได้จุดธูปไหว้พระก่อนออกไปทำงานไว้ แล้วไม่ได้ดับ จากนั้นก็ออกไปทำงานตอน 06.30 น. จากนั้นเมื่อเวลา 8 โมงเช้าก็ได้มีคนโทรไปแจ้งว่าที่ห้องพักเกิดไฟไหม้ จึงรีบกลับมาดู 

ไฟไหม้ 2 เหตุการณ์ บ้านวอดทั้งหลังและรถอีกหลายคัน ไฟไหม้ 2 เหตุการณ์ บ้านวอดทั้งหลังและรถอีกหลายคัน ไฟไหม้ 2 เหตุการณ์ บ้านวอดทั้งหลังและรถอีกหลายคัน

ข่าว-ภาพ โดย สมเศียร โชติสนิท

logoline