svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อาสาไปดับไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ถ่ายภาพติดวิญญาณ

26 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟสบุ๊คที่ชื่อ เอิร์ท อีกแล้วเหรอ มีข้อความและรูปภาพว่า จากเคสไฟไหม้เมื่อคืนห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องพระ แค่ควันไม่มีอะไร หลังโพสต์บนโซเชียล มีคนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และมีการวงให้เห็นภาพกลุ่มควันที่มีลักษณะรูปร่างคล้ายคน 2 คนที่หันหน้าคุยกัน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามนาย ธนิสร ประสันทวงษ์ อายุ 30 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และ อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ธน19-82 ซึ่งเป็นคนถ่ายรูปดังกล่าวในที่เกิดเหตุไว้ ได้นำภาพดังกล่าวไปโพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า เอิร์ท อีกแล้วหรอ ได้เล่าว่า เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชสูง 3 ชั้น ซึ่งตั้งอยู่หลังวัดคู่สร้าง หมู่ 9 ถนนประชาอุทิศคู่สร้าง ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พื้นที่รับผิดชอบของ สภ.พระสมุทรเจดีย์ โดยไฟได้ลุกไหม้ที่บริเวณชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องพระ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ในคลองบางปลากด และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ได้ช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ภายในห้องพระเอาไว้ได้ หลังจากแสงเพลิงเริ่มเบาลงและสงบ ตนจึงเข้าตรวจสอบและถ่ายรูปจุดที่เกิดเหตุ เพื่อลงในไลน์กลุ่มให้เพื่อนๆ อาสาได้ทราบข้อมูลและถอนกำลัง หลังจากส่งให้เพื่อน ๆ ดูก็ไม่ได้สนใจอะไร

อาสาไปดับไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ถ่ายภาพติดวิญญาณ อาสาไปดับไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ถ่ายภาพติดวิญญาณ อาสาไปดับไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ถ่ายภาพติดวิญญาณ

จนกระทั่งมีคนมาคอมเม้นและถามเกี่ยวกับภาพบริเวณที่เกิดเหตุภายในห้องพระ พร้อมกับบอกลักษณะว่า กลุ่มควันที่ผิดปกติ คล้ายกับรูปร่างของคนสองคนกำลังมองมา และก็มีเพื่อนๆ อีกหลายคน ที่ช่วยกันสังเกตและบอกว่า เห็นเป็นลักษณะผู้ชาย 2 คนในภาพ บางคนก็บอกว่ามีเด็กอยู่ตรงกลาง ตนจึงมาดูภาพใหม่อีกครั้งพบว่า มีลักษณ์คล้ายกับผู้ชาย มองตรงมาที่ตน ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น จึงกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันบนโซเชียล และเพื่อนอาสามูลนิธิและกู้ภัย

อาสาไปดับไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ถ่ายภาพติดวิญญาณ อาสาไปดับไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ถ่ายภาพติดวิญญาณ
ข่าว-ภาพ โดย สุธินันท์ คงสินธ์

logoline