svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สิงคโปร์เปิดรับคนไทยฉีดวัคซีนเข้าประเทศได้ ไม่ต้องกักตัว

26 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครอยากไปเที่ยวสิงคโปร์เตรียมจองตั๋วแล้วจัดกระเป๋าได้เลย เพราะสิงคโปร์เพิ่งประกาศให้คนไทยที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้ว สามารถเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัวอีกต่อไป

สิงคโปร์เปิดช่องทางพิเศษสำหรับนักเดินทางจากบางประเทศที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้ว หรือที่เรียกว่า Vaccinated Travel Lanes หรือ VTL เพิ่มอีก 6 ประเทศ ประกอบด้วย ไทย กัมพูชา ฟิจิ มัลดีฟส์ ศรีลังกา และตุรกี รวมก่อนหน้านี้เป็น 27 ประเทศ ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม นักเดินทางจากไทยจะสามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องเข้ารับการกักตัว ส่วนอีก 5 ประเทศจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม

สิงคโปร์เปิดรับคนไทยฉีดวัคซีนเข้าประเทศได้ ไม่ต้องกักตัว อย่างไรก็ตาม นักเดินทางต่างชาติจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดครบสองโดสแล้ว และจะต้องเดินทางด้วยเที่ยวบินที่อยู่ในโครงการ VTL เท่านั้น เพราะยังมีการจำกัดจำนวนนักเดินทางต่างชาติที่จะเข้าสิงคโปร์ได้ในแต่ละวัน และทุกคนจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดก่อน

สำนักงานการบินพลเรือนของสิงคโปร์ หรือ CAAS เปิดเผยว่าการเพิ่มประเทศที่สามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว จะช่วยทำให้สิงคโปร์กลับมาเป็นศูนย์กลางการบินระดับสากลที่เชื่อมต่อเส้นทางการบินไปทั่วโลก ขณะเดียวกัน รัฐบาลจะเฝ้าติดตามสถานการณ์การระบาดของโควิดอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยให้การเปิดประเทศมีความปลอดภัยมากที่สุด

logoline