svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สิงคโปร์เพิ่มแรงกดดันคนไม่ฉีดวัคซีนโควิด ผ่อนปรนคนฉีดแล้ว

21 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้สิงคโปร์จะมีคนที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ แต่ทางการก็ยังคงเพิ่มแรงกดดันต่อผู้ที่ยังไม่ยอมเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยการเพิ่มการจำกัดสิทธิต่าง ๆ มากขึ้น ส่วนคนที่ฉีดแล้วก็มีการผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ มากขึ้น

ชาวสิงคโปร์ ที่ไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะถูกตัดสิทธิต่าง ๆ มากยิ่งขึ้นในขณะที่มีการผ่อนปรน กฏระเบียบต่าง ๆ มากขึ้นสำหรับคนที่ฉีดวัคซีนแล้ว

 

คณะทำงานเฉพาะกิจร่วมของหลายกระทรวงของสิงคโปร์ประกาศเมื่อวันเสาร์ว่าประเทศจะขยายมาตรการการจัดการความปลอดภัย โดยระบุว่าเพื่อเป็นการปกป้องผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน ให้รอดพ้นจากการติดเชื้อและป่วยหนัก

 

นับตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป เฉพาะผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้วเท่านั้นที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าใช้บริหารห้องสมุด และเข้าร่วมกิจกรรมบางกิจกรรมของสโมสรของชุมชน

สิงคโปร์เพิ่มแรงกดดันคนไม่ฉีดวัคซีนโควิด ผ่อนปรนคนฉีดแล้ว

 

 

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลก็ได้สั่งห้ามผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน ไม่ให้เข้าไปในศูนย์อาหาร ร้านกาแฟ ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.

 

และตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ปีหน้า ผู้ที่เลือกไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในสถานที่สาธารณะที่กล่าวถึงข้างต้นอีกต่อไป แม้จะมีผลการทดสอบเป็นลบก็ตาม

 

คณะทำงานยังประกาศด้วยว่าตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. รัฐบาลจะกำหนดให้ทุกคนที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ต้องได้รับวัคซีนเสริม 5 เดือนหลังจากการฉีดวัคซีนครั้งสุดท้าย

สิงคโปร์เพิ่มแรงกดดันคนไม่ฉีดวัคซีนโควิด ผ่อนปรนคนฉีดแล้ว

 

 

และเนื่องจากสถานการณ์แสดงให้เห็นสัญญาณของการพัฒนาที่ดีขึ้นในสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย. รัฐบาลจะเพิ่มขนาดของการชุมนุมทางสังคมสูงสุดจาก 2 คนเป็น 5 คน และอนุญาตให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบโดส 5 คน สามารถรับประทานอาหารในร้านอาหารได้ โดยระบุว่าเป็นการผ่อนคลายข้อจำกัดที่มีมาเป็นเวลา 8 สัปดาห์แล้ว

 

จนถึงตอนนี้ 94 เปอร์ซ็นต์ของประชากรสิงคโปร์ที่มีสิทธิ์ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได่รับวัคซีนครบโดสแล้ว และ 22 เปอร์เซ็นต์ได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้นแล้ว

 

สิงคโปร์รายงานผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 1,931 คนเมื่อวันเสาร์ทำให้ยอดรวมอยู่ที่ 250,518 คน

 

กระทรวงสาธารณสุขระบุว่า มีผู้ป่วยเสียชีวิตจากโรคแทรกซ้อนจากโรคโควิด-19 ในประเทศอีก 13 ราย ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 654 ราย
สิงคโปร์เพิ่มแรงกดดันคนไม่ฉีดวัคซีนโควิด ผ่อนปรนคนฉีดแล้ว

 

 

logoline