svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชีวิตใหม่ที่นิวยอร์กของอดีตเจ้าหญิง "มาโกะ"

26 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยภาพอดีต "เจ้าหญิงมาโกะ" ออกไปชอปปิงที่นิวยอร์กเพื่อซื้อผ้าเช็ดตัวที่ร้านดัง หลังจากเริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะสามัญชนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกับสามี เคอิ โคมุโระ และพักอาศัยในอะพาร์ตเมนต์ขนาด 1 ห้องนอน เดือนละ 160,000 บาท

อดีตเจ้าหญิงมาโกะ วัย 30 ปี ซึ่งเดินทางพร้อมกับ เคอิ โคมุโระ สามีสามัญชน ถึงนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้ออกไปชอปปิงเพียงลำพังโดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงครึ่ง เลือกซื้อของใช้ในบ้าน เช่น ผ้าเช็ดตัว, ไม้แขวนเสื้อ, ตระกร้า, กระดาษชำระ และของใช้อื่น ๆ ที่ร้าน "Bed, Bath & Beyond" โดยแต่งกายสบาย ๆ สวมเสื้อโค้ทตัวยาวสีเขียวเข้ม ทับเสื้อตัวในสีดำและกางเกงยีนส์ เดินเข็นรถไปทั่วร้านโดยไม่มีบอดี้การ์ดแต่อย่างใด 

มาโกะ ซึ่งเป็นพระธิดาในมกุฎราชกุมารฟูมิฮิโตะ และเป็นพระราชนัดดาของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ ได้ใช้หนังสือเดินทางเป็นครั้งแรกเพื่อเดินทางไปนิวยอร์กกับสามี โดยไม่ยอมรับเงินช่วยเหลือหลังสละฐานันดร 140 ล้านเยน (40 ล้านบาท) และอาศัยอยู่ด้วยกันที่ห้องพักขนาด 1 ห้องนอน ของอาคารอะพาร์ตเมนต์ "Hell's Kitchen" ที่มีค่าเช่าเดือนละ 4,809 ดอลลาร์ (160,000 บาท) 

 

มีช่วงหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า มาโกะ ตกอยู่ในสถานการณ์ "หลงทางในนครใหญ่ท่ามกลางแสงไฟ" และได้ถามเส้นทางจากคนที่ผ่านไปมาหลายคน เธอเดินกลับไปกลับมาแต่ก็ไม่ได้แสดงท่าทีกังวล และสามารถกลับบ้านได้ถูกเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ซึ่งงเป็นช่วงที่สามีกลับมาถึงและช่วยหิ้วถุงชอปปิงด้วย 

อะพาร์ตเมนต์ของทั้งคู่แม้มีเพียง 1 ห้องนอน แต่ก็อยู่บนอาคารหรูที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีศูนย์ฟิตเนสที่มีจักรยานออกกำลังกายยี่ห้อดัง "Peloton", ห้องฉายภาพยนตร์, โยคะ สตูดิโอ, สปาในร่ม, สนามกอล์ฟจำลอง, ชั้นลอยที่มีเตาปิ้งบาร์บีคิวและโต๊ะปิงปอง, ห้องสมุดของ Strand Book Store และล็อบบี้ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนที่ตั้งอะพาร์ตเมนต์ก็อยู่แถวแมนฮัตตันไม่ไกลจากแลนด์มาร์คสำคัญ รวมทั้งเซ็นทรัลพาร์คและลินคอล์นเซ็นเตอร์ 

logoline