svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เพนตากอนตั้งหน่วยพิเศษตามล่ายูเอฟโอ

25 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพนตากอนทนไม่ไหว มีรายงานพบเห็นยูเอฟโอหลายสิบครั้งในช่วงปีที่ผ่านมา สั่งตั้งหน่วยงานพิเศษเพื่อตามล่าหาความจริงให้ได้ว่ายูเอฟโอพวกนี้คืออะไรและมาจากที่ไหน

กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ หรือเพนตากอน จัดตั้งหน่วยพิเศษเพื่อสืบสวนเกี่ยวกับ UFO หรืออากาศยานลึกลับที่ไม่สามารถระบุได้ว่ามันคืออะไรหรือมาจากที่ไหน ที่มีการพบเห็นในพื้นที่หวงห้ามของกองทัพ โดยหน่วยงานนี้จะสอบสวนหาที่มาที่ไปของอากาศยานเหล่านี้ เพื่อลดภัยด้านความมั่นคงที่อาจเกิดขึ้นบนน่านฟ้าของสหรัฐฯ

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพนตากอนเปิดเผยรายงานว่าพบ UFO ปรากฏบนน่านฟ้าสหรัฐฯ หลายสิบครั้ง ซึ่งไม่สามารถอธิบายได้ว่ามันคืออะไร ซึ่งเรื่องนี้นับว่าเป็นภัยต่อความมั่นคง หากยังคงพบอากาศยานลักษณะนี้ที่หาคำอธิบายไม่ได้ต่อไปเรื่อยๆ

เพนตากอนตั้งหน่วยพิเศษตามล่ายูเอฟโอ

นับตั้งแต่ปี 2004 มีรายงานพบ UFO ในสหรัฐฯ รวม 144 ครั้ง ซึ่งไม่สามารถหาคำอธิบายได้ แม้เบื้องต้น เพนตากอนจะอธิบายว่าไม่พบหลักฐานว่า UFO เหล่านี้มาจากนอกโลก แต่ก็ไม่ปฏิเสธถึงความเป็นไปได้

มีความเป็นได้หลายอย่างว่า UFO ที่คนพบเห็นอาจจะเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ เช่น ละอองน้ำแข็ง นกขนาดใหญ่ เครื่องร่อน โดรนที่คนทั่วไปใช้กัน หรืออาจเป็นเทคโนโลยีการบินใหม่ล่าสุดของจีนหรือรัสเซีย หรืออาจจะเป็นการทดลองเครื่องบินแบบใหม่ที่เป็นความลับของสหรัฐฯ เองก็ได้

logoline