svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เพนตากอนปล่อยคลิป UFO พร้อมยืนยัน "ของจริง"!!!

29 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงกลาโหมสหรัฐ (เพนตากอน) เผยแพร่คลิปวิดีโอ "วัตถุบินที่กำหนดอัตลักษณ์ไม่ได้" หรือ UFO ที่นักบินถ่ายไว้ได้ จำนวน 3 คลิป พร้อมยืนยันด้วยว่าคลิปทั้งหมดนี้เป็นของจริง ไม่มีการตัดต่อใดๆทั้งสิ้น

โดยคลิปวีดีโอทั้ง 3 คลิปนี้ ถูกบันทึกโดยนักบินกองทัพที่ทำการฝึกบินในปี 2004 และปี 2015 โดยวีดีโอสองชุดในนี้เคยถูกนำมาเผยแพร่แล้วโดยสำนักข่าวนิวยอร์กไทม์ส เมื่อปี 2017 และอีกหนึ่งคลิปถูกเผยแพร่ออกมาผ่านทางกลุ่ม "To The Stars Academy of Arts & Sciences" ซึ่งเป็นสื่อและองค์กรวิทยาศาสตร์เอกชนที่เฝ้าติดตามปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติ

เพนตากอนปล่อยคลิป UFO พร้อมยืนยัน "ของจริง"!!!

ล่าสุด ซู เกาฟ์ โฆษกหญิงของกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ได้ออกมายอมรับแล้วว่าคลิปวีดิโอทั้ง 3 ที่มีการเผยแพร่ออกมานั้นเป็นของจริงไม่มีการตัดต่อ และถูกถ่ายได้ด้วยกล้องอินฟาเรดในเครื่องขับไล่ของกองทัพเรือ ส่วนสาเหตุที่เพนตากอน ออกมาเผยแพร่คลิปทั้งสามนี้ก็เพราะต้องการลบข้อสงสัยและความเข้าใจผิดให้กับสังคม และพิจารณาแล้วว่าคลิปที่ปล่อยออกมานั้นถูกจัดว่าไม่มีผลกระทบต่อความมั่นคง รวมถึงข้อมูลอันอ่อนไหวของประเทศ
อย่างไรก็ตาม เพนตากอนยังไม่ยืนยันว่านี่คือยานอวกาศของสิ่งมีชีวิตนอกโลกแต่อย่างใด โดยบอกถึงสิ่งที่ปรากฏอยู่ในคลิปเพียงว่า "ปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้" (Unidentified Aerial Phenomena-UAP) เท่านั้น

เพนตากอนปล่อยคลิป UFO พร้อมยืนยัน "ของจริง"!!!

ทั้งนี้เมื่อปี 2017 กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้เคยยอมรับว่า โครงการสืบสวนเกี่ยวกับวัตถุบินลึกลับ หรือ UFO มีอยู่จริงในช่วงระหว่างปี 2007 ถึง 2012 โดยใช้ชื่อโครงการว่า "โครงการเพื่อการระบุภัยคุกคามทางการอวกาศและการบินระดับก้าวหน้า" (Advanced Aerospace Threat Identification Programme)
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ รับล่า UFO
"เพนตากอน" ยอมรับ! กำลังสืบเรื่อง UFO ภายใต้โครงการลับ

logoline