svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทน.หาดใหญ่แจงข่าวปลอม แม่ค้าตลาดกิมหยงติดโควิด

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลนครหาดใหญ่ชี้แจงข่าวบิดเบือนผลตรวจเชิงรุกพ่อค้าแม่ค้าตลาดกิมหยงพบติดโควิดเกือบยกตลาดไม่เป็นความจริง พบเพียง 7% หรือ 25 คน จาก 356 คน และได้เข้ารับการรักษา-กักตัวตามขั้นตอนแล้ว

สถานการณ์การติดเชื้อโควิดวันนี้ ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ชี้แจงกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลบิดเบือนไปจากความเป็นจริงเกี่ยวกับการตรวจโควิด 19 ในกลุ่มของ พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดกิมหยง โดยระบุข้อความว่า

 

"ข่าวเช้านี้ โดยเฉพาะท่านอาศัยในตัวเมืองหาดใหญ่ จากการตรวจเชิงรุกของจังหวัดฯ พบว่าแม่ค้า/พ่อค้าในตลาดกิมหยง ติดเชื้อโควิด ถึงร้อยละ 82% โปรดอย่าเข้าไปในพื้นที่ จนกว่าจะมีการประกาศจากทางการ" ซึ่งข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง
        ทน.หาดใหญ่แจงข่าวปลอม แม่ค้าตลาดกิมหยงติดโควิด

 โดยทางศูนย์กลั่นกรองและต่อต้านข่าวสารที่มีผลกระทบต่อนโยบายและภาพลักษณ์ของทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ระบุว่า การตรวจเชิงรุกตลาดกิมหยง และติดเชื้อร้อยละ 82 นั้น ไม่เป็นความจริง (ข่าวบิดเบือน) ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน และขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ และไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเทศบาลนครหาดใหญ่

ทน.หาดใหญ่แจงข่าวปลอม แม่ค้าตลาดกิมหยงติดโควิด
       

สำหรับข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนั้น ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับโรงพยาบาลศิครินทร์ หาดใหญ่ ได้เข้าดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK (Antigen Test Kit) ในชุมชนที่มีความเสี่ยงสูง และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด- 19 ในย่านตลาดกิมหยง เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา

ทน.หาดใหญ่แจงข่าวปลอม แม่ค้าตลาดกิมหยงติดโควิด
 โดยมีพ่อค้า แม่ค้า ครอบครัวผู้ประกอบการ และผู้ประกอบการในบริเวณดังกล่าว เข้ามารับการตรวจทั้งหมด 356 คน และตรวจเจอผลที่เป็นบวกจำนวน 25 คน คิดเป็นร้อยละ 7 เท่านั้น ซึ่งเป็นบวกเฉพาะพ่อค้า แม่ค้า ในตลาดกิมหยง  พร้อมทั้งได้ดำเนินการฉีดพ่นย่าฆ่าเชื้อป้องกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นอกจากนั้นทางทางโรงพยาบาลศิครินทร์ หาดใหญ่ ได้รับตัวผู้ที่มีผลเป็นบวกเข้ารับการรักษา และกักตัวในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

ทน.หาดใหญ่แจงข่าวปลอม แม่ค้าตลาดกิมหยงติดโควิด ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์เทศบาลนครหาดใหญ่ www.hatyaicity.go.th และเฟสบุ๊ค เทศบาลนครหาดใหญ่ หรือมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกุญชร 0-7420-0000

ข่าว โดย :สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline