svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ประกาศลั่น กลาง ก.กลาโหม "ไม่ยุบสภา"

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตอบชัดแล้ว "จะขออยู่ กับ ลุงป้อม - ไม่ทิ้ง พลังประชารัฐ" นายกฯ บิ๊กตู่ ประกาศลั่น หลังประชุมสภาฯกลาโหม "ไม่ ยุบสภา"

ภายหลังจากการประชุมสภากลาโหมแล้วเสร็จ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรีว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​  เดินลงจากศาลาว่า  การกระทรวงกลาโหม มีอาการสะดุดบันไดเล็กน้อย ​ ก่อนให้พูดขึ้นว่า  ​ "ใจไปก่อนเท้า"​   เพราะจะรีบไปงานพิธีประกาศผลและมอบรางวัลพระราชทาน SMEs Excellence Awards 2021 และรางวัลพระราชทาน Thailand Corporate Excellence Award 2021 ที่โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก อะ ลักช์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธ กระแสการยุบสภา หลังรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขได้ประกาศใช้ "จะไม่มีการยุบสภา แม้ว่า พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ทั้ง 2 ฉบับนั้นจะแล้ว และยืนยันชัดเจนว่า  จะไม่มีการยุบสภา"  

ส่วนจะอยู่จนกว่าประชุมเอเปคแล้วเสร็จหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ บอกว่า "ก็สุดแล้วแต่สถานการณ์ เรื่อง การเมืองก็ว่าไป  เราอยู่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เพราะบ้านเมืองมีปัญหาเยอะแยะที่จะต้องแก้ไข ก็ขอให้ดูว่าเราแก้อะไรไปแล้วบ้าง ปัญหาอุปสรรคที่ค้างคา   ตั้งแต่อดีตก็แก้ไปเยอะแล้ว ประเทศก็เดินหน้าไปได้เยอะแล้ว  ทั้งการหารายได้ใหม่เข้าประเทศ ซึ่งก็ต้องทำทั้ง 2 ทาง ถ้าเอาปัญหามาตีทุกวันก็ไปไม่ได้  หัวใจสำคัญคือ การดูแลผู้มีรายได้น้อย และต้องแก้ทั้งระบบให้ได้"

 

ส่วนที่นายแพทย์ชลน่าน​ ศรีแก้ว​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มองว่า เสถียรภาพของรัฐบาล "ง่อนแง่น" ก็ทำให้นายกรัฐมนตรี​ ย้อนถามว่า​ “ง่อนแง่นตรงไหน ” ผู้สื่อข่าวถามย้ำ ว่า รัฐบาลอยู่ให้ครบเทอมหรือไม่​ และยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ​ หรือไม่​  นายกรัฐมนตรี​ ตอบชัดว่า​ "อยู่เหมือนเดิม"​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ จังหวะที่นายก​รัฐมนตรี​ เข้าไปในรถ​ ศรีษะได้โขกกับขอบบานประตูรถ​ จึงเอามือลูบ

ศรี​ษะเบาๆ​ก่อนจะตอบว่า ยังไม่ไปที่ไหน​ และยังไม่ได้มองว่า จะไปสังกัดพรรคการเมืองใด​ “ก็อยู่กับลุงป้อมก็แล้วกัน”  ในช่วงท้าย​ นายกรัฐมนตรี​ ได้ชี้แจง ว่า ทั้งการเดินสะดุดบันได และ ศีรษะโขกบานประตูรถ เป็นเพราะ "ใจร้อน​ เดินเร็ว ใจไปข้างหน้าแล้ว"

logoline