svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก้าวไกล จับตา"ยุบสภา" รัฐบาลขาดเสถียรภาพ - บริหารต่อไม่ได้

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก้าวไกล ชวน จับตา"สภาล่ม" เหตุรัฐบาลขาดเสถียรภาพการบริหาร-แก้ปัญหาไม่ได้ เชื่อ เป็นสัญญาณ "การยุบสภา" ชัดเจน

รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล ตั้งข้อสังเกต ถึงเสถียรภาพการทำงานของรัฐบาล ผ่านผลงานการแก้ปัญหาต่างๆ หลังเปิดประเทศ  ว่า รัฐบาล กำลังเจอปัญหาเรื่องเสถียรภาพในการบริหารงาน ไม่สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างตรงจุด   อย่างเรื่องปัญหาราคาข้าวถูก น้ำมันแพง หรือเรื่องเศรษฐกิจ   รวมถึงการทำงานของซีกรัฐบาลในสภาก็น่ากังวล  เพราะรัฐบาลกำลังมีปัญหา "ขาดเสถียรภาพ" เห็นได้จากปัญหาสภาล่ม ตั้งแต่เริ่มเปิดสมัยการประชุม   รวมถึงกรณี  ที่รัฐมนตรีไม่ยอมเข้ามาตอบคำถามในสภา ซึ่งเหตุการณ์นี้หลายคนมองว่า  อาจเป็นสัญญาณของการยุบสภาได้ โดยเชื่อว่า ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลเองก็รู้สึกไม่มั่นใจ ว่า  จะเกิดการยุบสภาหรือไม่

นายรังสิมันต์ ยังตั้งข้อสังเกต ว่า  ปัญหาสำคัญที่ส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เกิดจากรอยร้าวภายในพรรคพลังประชารัฐ ระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กับ พล.อ.ประยุทย์ จันทร์โอชา ที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่น   และทิศทางการทำงานของ ส.ส. เนื่องจากเกิดภาพ นายกรัฐมนตรี 2 คน และไม่รู้ว่าใคร  คือ  นายกรัฐมนตรีตัวจริงกันแน่  ดังนั้นสิ่งที่ต้องจับตาดูต่อจากนี้ คือ การพิจารณากฎหมายสำคัญในสภา หากเกิดปัญหาสภาล่มหรือเกิดปัญหาจากฝ่ายรัฐบาล ก็อาจเห็นสัญญาณการยุบสภาได้

ส่วนกรณีที่ พลเอกประวิตร แต่งตั้งให้ ส.ส.นครสวรรค์  นิโรธ สุนทรเลขา เป็นประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ส.ส.รังสิมันต์  ก็ตั้งข้อสงสัย ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความคิดเห็นเรื่องนี้ สอดคล้องตรงกันหรือไม่  

logoline