svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผอ.รพ.สต.เครียดพยายามฆ่าตัวตายแต่กระสุนหมด

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.รพ.สต.เครียดเพื่อนร่วมงานกล่าวหาไม่รักสถาบัน นั่งคุกเข่ากลางสามแยก ปืนจ่อหัวพยายามฆ่าตัวตายแต่กระสุนหมด

 ร.ต.อ.นิคม ยะจอม รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุคนยิงปืนและพยายามฆ่าตัวตายบริเวณสามแยกถนนชนบทบำรุง ตัดกับถนนพลับผือ เขตเทศบาลตำบลบ้านผือ จึงนำกำลังตำรวจ ปกครอง รุดไปตรวจสอบ 

 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูพบนายประชิต ประทุมชาติ อายุ 48 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุขภาพประจำตำบลโนนทอง อ.บ้านผือ สวมเสื้อสีเหลือง ผ้าพันคอสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ นั่งคุกเข่าอยู่ตรงกลางสามแยกหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 ตำรวจได้กันประชาชนออกจากพื้นที่ เพื่อที่จะได้ให้ห่างวิถีกระสุน

นายประชิต ถือปืนขนาด .38 พร้อมกับหันหน้าไปไหว้พระบรมฉายาลักษณ์ ร.10 จากนั้นได้หันมาพูดระบายความในใจ เพื่อนร่วมงานกล่าวหาว่าไม่รักสถาบัน จะฆ่าตัวตายหน้าต่อพระบรมฉายาลักษณ์ ตำรวจได้พูดจาเกลี้ยกล่อมให้วางปืน แต่นายประชิตไม่ยอม และยังพูดระบายความในใจ พร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้า 4 นัด ตำรวจจึงตามนางศศิธร ประทุมชาติ ภรรยา ซึ่งเป็นพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลบ้านผือ รุดมาที่เกิดเหตุ โดยมีเพื่อนร่วมงานเดินทางมาสมทบ 

 

นางศศิธร เข้าไปนั่งพูดจาเกลี้ยกล่อม แต่นายประชิต ยังไม่ยอมวางปืนแถมยังยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 1 นัด และยังพูดระบายไปเรื่อยแล้วยกปืนยิงขึ้นฟ้า และพยายามยิงตัวเองแต่ปืนกระสุนหมด จึงวางปืนลงพื้น เพื่อที่จะล้วงเข้าไปในกระเป๋าคาดว่าจะเอากระสุน ตำรวจจึงอาศัยจังหวะดังกล่าวเข้าชาร์ตจับกุมตัว และยึดอาวุธปืน โดยรีบนำตัวขึ้นรถกู้ชีพส่งโรงพยาบาลบ้านผือ เพื่อสงบสติอารมณ์ 

ร.ต.อ.นิคม ยะจอม รอง สอบสวน สภ.บ้านผือ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายประชิต ได้โพสต์เรื่องไม่ดีลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว และมีพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 อยู่ด้านหลัง ทำให้เพื่อนร่วมงานไม่พอใจ และต่อว่านายประชิต ว่าไม่รักสถาบัน ทำให้นายประชิต เครียดมาก

 

และวันนี้บอกว่าจะมาฆ่าตัวตายหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ แต่โชคดีที่ลูกปืนหมด จึงไม่เสียชีวิต ส่วนอาวุธปืนเป็นของนายประชิต ซื้อมาถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อนายประชิต สงบสติอารมณ์ได้แล้วจะนำตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “พกพาอาวุธปืนมาในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน และที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าว/ภาพ : เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ จ.อุดรธานี

logoline