svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน"ทำนายอนาคตกฎหมายลูกส่อแท้งเหตุพรรคร่วมรัฐบาลมีปัญหา

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายค้าน เปิดฟรีพรรคร่วม ยื่นร่างกฎหมายลูกตามจุดยืน “สุทิน” ชี้มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุกฎหมายลูกสะดุด เหตุปัญหาในพรรคร่วมรัฐบาล

การประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านในวันนี้ (23 พ.ย.64) นานสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า เป็นการหารือเรื่องกฎหมายลูก ที่จะยื่นให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณา โดยให้สิทธิและให้โอกาสแต่ละพรรคแสดงจุดยืนของตนเอง ซึ่งตั้งแต่แรก แต่ละพรรคก็มีจุดยืนที่ไม่ตรงกันอยู่แล้ว เช่นเรื่องการคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยของพรรคเพื่อไทย ก็จะยื่นเกี่ยวกับเรื่องเลือกตั้ง และเรื่องพรรคการเมือง ส่วนของพรรคก้าวไกล จะยื่นในเรื่องใดก็ให้สิทธิ ซึ่งมองว่าแต่คนต่างยื่นแล้วไปสู้กันในสภาฯ

 

นายสุทิน มองว่ามีโอกาสที่จะเกิดมีอุบัติเหตุทางการเมืองทำให้กฎหมายลูกที่จะยื่นต้องหยุดชะงักได้ตลอด เพราะสภาฯ ขณะนี้ค่อนข้างเสื่อม แก้ปัญหาไม่ได้ อีกทั้งยังมีปัญหาภายในพรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้น อาจจะมีสิทธิไปก่อนเวลา ซึ่งเห็นจากการประชุมในแต่ละครั้งที่องค์ประชุมไม่ครบ สะท้อนว่ารัฐบาลเองก็ไม่เป็นเอกภาพ

"สุทิน"ทำนายอนาคตกฎหมายลูกส่อแท้งเหตุพรรคร่วมรัฐบาลมีปัญหา

นอกกจากนี้ที่ประชุม หารือเรื่องการตั้งกระทู้ถาม ส่วนรัฐมนตรีจะมาตอบอีกหรือไม่นั้น คงคาดเดาได้ยาก อยากมาก็มา ไม่อยากมาก็ไม่มา ซึ่งเห็นแล้วว่ารัฐบาลชุดนี้ ไม่ให้ราคากับสภาฯ เท่าไหร่ ดังนั้น ก็ว่ากันไปตามหน้าที่

 

พร้อมเชื่อการประชุมสภาฯ ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย.) จะไม่มีปัญหาเหมือนกับสัปดาห์ก่อนที่ต้องปิดการประชุมเร็วกว่าปกติ เนื่องจากองค์ประชุมน้อย ฝ่ายรัฐบาลเกรงว่าเสียงจะไม่พอ ประธานสภาฯในขณะนั้นก็กลัวขายหน้าจึงต้องปิดประชุม

"สุทิน"ทำนายอนาคตกฎหมายลูกส่อแท้งเหตุพรรคร่วมรัฐบาลมีปัญหา

 

 

 

logoline