svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ไม่หวั่นบัตรเลือกตั้งกี่ใบก็พร้อมสู้

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" มองระบบเลือกตั้ง ไม่สำคัญเท่าทำงานหนักแค่ไหนให้ปชช. ยันจะบัตรกี่บัตรภูมิใจไทยก็ไร้ปัญหา มั่นใจศึกลต.ครั้งหน้าได้ส.ส.เพิ่ม ปัดนายกฯคุยเรื่องการเมืองหลังรัฐธรรมนูญแก้ไขประกาศใช้

23 พฤศจิกายน 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบนั้น พรรคต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ทุกอย่าง และมองว่าคนที่จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ให้มาทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร อยู่ที่การเอาใจใส่ในประชาชน ทำงานให้ประชาชนได้แค่ไหน ลงพื้นที่หนักแค่ไหน เรื่องบัตร 1 ใบหรือ 2 ใบ เป็นประเด็นรอง

 

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบทำให้เกิดแลนด์สไลด์ในพรรคใหญ่นั้น ซึ่งแลนด์สไลด์ แบบถูลู่ถูกังก็เยอะแยะไป ยืนยันว่าไม่มีปัญหา เนื่องจากเน้นในเรื่องของผลงาน และการเข้าถึงประชาชน คือสิ่งสำคัญที่สุด และนโยบายก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งที่มีการแข่งขันกันมากๆถือว่าเป็นเรื่องที่ดี พรรคทุกพรรคต้องไปนั่งผลิตนโยบาย ที่โดนใจประชาชนให้ได้มากที่สุด ตราบใดที่ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด บัตรกี่ใบก็ได้ไม่มีปัญหา

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคภูมิใจไทยจะกวาดส.ส.ได้เพิ่มมากขึ้น ทำงานมา 2-3 ปี พูดไม่ค่อยเก่ง แต่คิดว่าทำงานได้เยอะ

 

สำหรับการประชุมใหญ่พรรคภูมิใจไทยในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ จะได้ส.ส.ใน จ.นครราชสีมาเพิ่มหรือไม่นั้น ต้องให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน จะเพิ่มมากหรือน้อย อยู่ที่การนำเสนอนโยบาย ผลงานของพรรค และขอย้ำว่าได้ทำงานเต็มที่แล้ว พูดอะไรไว้ก็ต้องทำ

 

ส่วนการเลื่อนปาร์ตี้พรรคร่วมรัฐบาลไปเป็นวันที่ 3 ธ.ค.นั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะตนจะได้ไปร่วมด้วย

เมื่อถามว่า ภายหลังจากที่รัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขถูกประกาศใช้แล้ว นายกรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยส่วนตัวหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯไม่ค่อยพูดคุยกับตนในเรื่องการเมือง ทำงานในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล ถ้ามีเรื่องการเมืองก็พูดคุยกันในฐานะหัวหน้าพรรค สมมุตว่ามีประเด็นทางการเมือง ตนก็ต้องพูดคุยกับหัวหน้าพรรครัฐบาล

 

logoline