svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านเล่านาทีคนร้ายชิงทองเซ็นทรัลขอนแก่นหน้าเพิงพัก

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเพิงพักใกล้กับสถานีรถไฟขอนแก่น เล่านาทีพบผู้ต้องสงสัยแต่งกายคล้ายคนร้ายก่อเหตุชิงทองคำรูปพรรณภายในห้างเซ็นทรัล ขอนแก่น มาหยุดยืนที่บริเวณหน้าเพิงพักในช่วงกลางดึกวันเกิดเหตุ โดยทำท่าทางคล้ายค้นหาเสื้อผ้าเพื่อเปลี่ยน ก่อนจะเดินออกไป

23 พฤศจิกายน 2564 ความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวเข้าชิงทองคำรูปพรรณของห้างทองกีรติ บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อเวลาประมาณ 19.19 น. ของวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้คำรูปพรรณ เป็นสร้อยข้อมือ จำนวน 8 เส้น น้ำหนักรวม 24 บาท มูลค่า 7.2 แสนบาท หลบหนีไป โดยวันนี้เข้าสู่วันที่ 3 แล้ว แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

 

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังชุมชนภายในซอยหนองวัด1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งอยู่กึ่งกลางระหว่างสถานีรถไฟขอนแก่นและคลังน้ำมันเชลล์ขอนแก่น หลังจากมีเบาะแสว่า มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น พบผู้ต้องสงสัยที่แต่งกายคล้ายกับคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทองภายในห้างฯ ไปหยุดอยู่ใกล้กับเพิงพักที่ชาวบ้านอาศัยอยู่ และเพิงพักของชาวบ้านรายนี้ก็อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟขอนแก่น ที่กล้องวงจรปิดของสถานีรถไฟจับภาพเอาไว้ได้ในช่วงที่คนร้ายวิ่งผ่านไป 

 

ชาวบ้านเล่านาทีคนร้ายชิงทองเซ็นทรัลขอนแก่นหน้าเพิงพัก


 

 

โดยจากการลงพื้นที่พบว่า ภายในชุมชนนี้มีลักษณะเป็นชุมชนเล็ก ๆ คล้ายสลัม เมื่อเดินเข้าไปข้างในพบว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุและเลี้ยงสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขไว้ พื้นที่ที่ติดกับสถานีรถไฟขอนแก่น เป็นป่าละเมาะ และเป็นพื้นที่ที่คนร้ายสามารถวิ่งผ่านมาได้ โดยจากการสอบถามชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ในคืนวันเกิดเหตุไม่พบว่ามีใครวิ่งผ่าน หรือหากมีคนผ่านมาสุนัขก็จะต้องเห่าส่งเสียงดังทั้งซอย แต่ก็ให้เบาะแสว่า มีชาวบ้านรายหนึ่งที่อ้างว่าเห็นคนร้าย ซึ่งสร้างเพิงพักอยู่ลึกเข้าไปในป่าละเมาะ ห่างจากชุมชนประมาณ 200 เมตร

 

ชาวบ้านเล่านาทีคนร้ายชิงทองเซ็นทรัลขอนแก่นหน้าเพิงพัก

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินเข้าไปยังเพิงพักตามที่ชาวบ้านให้ข้อมูล โดยได้พบกับนางสาวอ้น (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี อ้างว่าเป็นผู้พบเห็นผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุชิงทอง เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่ที่เพิงพักแห่งนี้กับสามีและลูกชาย รวม 3 คน โดยในวันเกิดเหตุตนเอง สามี และลูก กำลังนอนเล่นอยู่ในเพิงพัก โดยจุดเทียนให้แสงสว่าง เพราะไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยในระหว่างนั้นเป็นเวลาประมาณ 22.00 น. ได้มีคนสวมเสื้อสีขาว สวมกางเกงขายาวสีดำ มายืนอยู่ใกล้กับเพิงพัก ทำท่าทางคล้ายกับกำลังค้นหาเสื้อผ้าของตนเองที่ตากไว้มาสวมใส่เพื่อเปลี่ยนชุด ซึ่งตนเองก็ไม่ได้เรียกถามเนื่องจากสามีห้ามเอาไว้ เพราะไม่รู้ว่าคนที่มาเป็นใคร โดยคนดังกล่าวได้ใช้เวลาอยู่ไม่นาน ก็เดินออกจากหน้าเพิงพักไปทางชุมชนซอยหนองวัด ซึ่งในเช้าวันถัดมาก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่มาตรวจสอบบริเวณนี้และตนเองก็ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจไปแล้ว

 

ชาวบ้านเล่านาทีคนร้ายชิงทองเซ็นทรัลขอนแก่นหน้าเพิงพัก

 

 


 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณด้านหลังสถานีรถไฟ ติดกับสนามกอล์ฟรถไฟเก่า โดยได้พบกับ ลุงตึ๋ง (นามสมมุติ)คนหาปลา และภรรยา อ้างว่า ในคืนเกิดเหตุ มีตำรวจ ไปสอบถาม ว่าพบเห็นคนแปลกหน้าหรือไม่ เพราะมีคนร้ายหลบหนีมาทางนี้ ตนจึงได้ออกเดินตามหาตามแนวรางรถไฟ ขณะที่ภรรยาที่อยู่บ้าน อ้างว่าเมื่อเวลาประมาณ 20.30 นาที พบเห็นบุคคลที่แต่งกายคล้ายผู้ก่อเหตุชิงทอง ภายในห้างสรรพสินค้า วิ่งผ่านมาบริเวณที่พัก ภรรยาจึงมาบอกตนเอง ก่อนจะพยายามวิ่งตามหา แต่คาดว่าจะสวนทางกัน ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีไป ซึ่งเส้นทางนี้ จะเชื่อมไปยังสวนสาธารณะประตูเมือง เชื่อมไปยังชุมชนพรสวรรค์ได้

 

ชาวบ้านเล่านาทีคนร้ายชิงทองเซ็นทรัลขอนแก่นหน้าเพิงพัก

 

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภาค4 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค4 ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์สั้นๆว่า ชุดสอบสวนยังคงลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายอย่างต่อเนื่อง การสืบสวนโดยรวมดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังไม่ขอลงในรายละเอียดไปมากกว่านี้
 

logoline