svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งแกะรอยวงจรปิด ไล่ล่าคนร้ายจี้ชิงทองในห้างดังขอนแก่น

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 4 ยังคงเร่งไล่ล่าหาเบาะแสคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองคำรูปพรรณ ในห้างดังเมืองขอนแก่น ด้าน รอง ผบช.ภาค 4 สั่งกระกายกำลังไล่ล่าเต็มที่ เผยกล้องวงจรปิดจะสุดอยู่ที่สถานีรถไฟขอนแก่น

22 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 4 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวเข้าชิงทองคำรูปพรรณของห้างทองกีรติ บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อเวลาประมาณ 19.19 น. วันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้ทองคำรูปพรรณ จำนวน 8 เส้น น้ำหนักรวม 24 บาท มูลค่า 7.2 แสนบาท

 

เร่งแกะรอยวงจรปิด ไล่ล่าคนร้ายจี้ชิงทองในห้างดังขอนแก่น


    

รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 4 กล่าวว่า คดีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 4 เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งขณะนี้ทางชุดสืบสวนพอจะทราบเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัว

 

“เบาะแสสุดท้ายที่พบคนร้ายคือ ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณสถานีรถไฟขอนแก่น ซึ่งคนร้ายได้วิ่งผ่านกล้องไป ก่อนที่จะหายตัวไป ”

 

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวอีกว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในรัศมีใกล้เคียงกับสถานีรถไฟขอนแก่น เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย เบื้องต้นจากการสอบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุยังมีเพียงคนเดียว แต่ยังไม่สามารถระบุกลุ่มอาชีพได้ว่าเป็นใคร มั่นใจว่าคนร้ายยังคงอยู่ในพื้นที่ตัวเมืองขอนแก่น โดยหากประชาชนที่พบเห็นผู้ต้องสงสัย ให้แจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่

 

เร่งแกะรอยวงจรปิด ไล่ล่าคนร้ายจี้ชิงทองในห้างดังขอนแก่น


 

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวในชุดสืบสวน ที่ลงพื้นที่ติดตามหาเบาะแสคนร้าย ระบุว่า ขณะนี้ได้มีการติดตามหาเบาะแสของคนร้ายอย่างต่อเนื่อง ทั้งการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในรัศมีที่คนร้ายวิ่งไป

 

หากย้อนกลับไปดูช่วงเวลาก่อนที่คนร้ายจะก่อเหตุ พบว่า คนร้ายได้มาปรากฎตัวอยู่ในบริเวณสถานีรถไฟอยู่ครู่ใหญ่ๆ จนกระทั่งพลบค่ำ คนร้ายจึงได้เดินเข้าไปอยู่บริเวณร้านขายอาหารตามสั่ง ข้างถนนศรีจันทร์ ใกล้กับลานข้าวเหนียว

 

จุดนี้มีพยานให้ข้อมูลว่า คนร้ายได้มายืนวนเวียนอยู่สักพักใหญ่ ๆ ซึ่งพยานที่พบเห็นเข้าใจว่า เป็นช่างรับจ้างทาสีบ้าน เนื่องจากสวมเสื้อแขนยาวและใช้เสื้อมัดศีรษะแบบคลุมหน้าไว้ ไม่คิดว่าจะเป็นคนร้ายที่จะเข้าไปก่อเหตุ

 

เร่งแกะรอยวงจรปิด ไล่ล่าคนร้ายจี้ชิงทองในห้างดังขอนแก่น

 

ข่าวและภาพ : กฤศเมธ โลโห

 


 

logoline