svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งตีวงล้อมตามล่าหาตัวคนร้ายเดินมาชิงทองห้างดังขอนแก่น

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรภาค 4 เร่งตีวงล้อม ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและหาเบาะแสเพิ่มเติมในรัศมี 1 กิโลเมตรจากสถานีรถไฟขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดท้ายที่พบเบาะแสคนร้ายชิงทองคำรูปพรรณบนห้างเซ็นทรัลขอนแก่นเดินผ่าน เพื่อนำมาตีกรอบพื้นที่ค้นหาตัวคนร้าย

22พฤศจิกายน2564ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค4พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค4ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ใช้อาวุธปืน บุกเดี่ยวเข้าชิงทองคำรูปพรรณของห้างทองกีรติ บนชั้น2ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น โดยคนร้ายได้ทองคำรูปพรรณ เป็นสร้อยข้อมือไป จำนวน8เส้น น้ำหนักรวม 24 บาท มูลค่า 7.2 แสนบาท

เร่งตีวงล้อมตามล่าหาตัวคนร้ายเดินมาชิงทองห้างดังขอนแก่น

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า จากการสอบสวนขณะนี้พบว่าจุดสุดท้ายที่พบเบาะแสคนร้าย คืออยู่ในพื้นที่เมืองขอนแก่น และตอนนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนจากจุดสุดท้ายที่พบว่า มีการเคลื่อนไหวต่อไปอีกหรือไม่ โดยจุดสุดท้ายคือบริเวณโดยรอบสถานีรถไฟขอนแก่นห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2–3 กิโลเมตร โดยบริเวณนี้มีทางที่คนร้ายสามารถใช้เป็นเส้นทางหลบหนีออกไปได้หลายทาง ทั้งทางซ้าย(ถนนรื่นรมย์) ด้านขวา(อาคารพาณิชย์,ชุมชนหนองวัด)และหากตรงไปตามถนนดรุณสำราญ จะสามารถขึ้นไปทางถนนมิตรภาพก็ได้ตอนนี้กำลังดูว่าจุดสุดท้ายของคนร้ายจริง ๆ คือตรงไหนจากนั้นจึงจะสามารถตีกรอบได้อีกที 
 

เร่งตีวงล้อมตามล่าหาตัวคนร้ายเดินมาชิงทองห้างดังขอนแก่น

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและสอบสวนมีการดูทุกอย่างในทุกมิติ ทั้งชุดที่คนร้ายใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุสำหรับเรื่องเสื้อที่คนร้ายสวมใส่นั้นก็ได้มาทำการวิเคราะห์ทุกอย่างมีการวิเคราะห์ไปถึงขั้นที่ว่าคนร้ายอาจจะเป็นคนที่ชอบดูหนังอาจจะเป็นคนที่ชอบพวกยุทธวิธี หรือพวกอำพรางก็ได้ซึ่งในแนวทางการสืบสวนสอบสวน สามารถคิดไปได้ทั้งหมดทุกมิติซึ่งตอนนี้มีสโคปของคนร้ายอยู่ในใจแล้วมีอยู่หลายกลุ่มอยู่แต่ว่าขอให้การสืบสวนและหาหลักฐานไปให้สุดจริง ๆ ก่อน บอกได้เพียงว่า เวลานี้การสืบสวนเราดีขึ้นเรื่อย ๆ แล้วก็จะทำให้ดีที่สุด ทุกอย่างอาจจะช้าแต่มั่นคง มั่นใจ แล้วถ้าสมมติว่าในที่สุดแล้วสามารถจับคนร้ายได้ก็จะมีพยานหลักฐานในการพิสูจน์ความผิดของคนร้ายได้อย่างแน่นอนและท้ายที่สุดเราต้องให้ได้หลักฐานอื่น ๆ มาประกอบในความผิดของคนร้ายเมื่อถึงขั้นตอนในชั้นศาลด้วย
 

เร่งตีวงล้อมตามล่าหาตัวคนร้ายเดินมาชิงทองห้างดังขอนแก่น

โดย – กฤศเมธ โลโห 

 

logoline