svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผยภาพวงจรปิดนาทีโจรชิงทองวิ่งผ่านสถานีรถไฟขอนแก่น

21 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กล้องวงจรปิดสถานีรถไฟขอนแก่น เผยภาพนาทีคนร้ายชิงทองในห้างเซ็นทรัลขอนแก่น วิ่งหอบทองผ่านสถานีรถไฟ คาดยังกบดานในพื้นที่เมืองขอนแก่น ด้านชุดสืบสวนภูธรจังหวัดขอนแก่น ปูพรมไล่ล่า ขณะที่ ผบช.ภาค4 สั่งการเร่งล่าตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

เจ้าหน้าที่ยังติดตามตัวคนร้ายชิงทอง ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น โดยล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนได้ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณตลาดรถไฟขอนแก่น ถนนดรุณสำราญ เขตเทศบาลนครขอนแก่น

 

เป็นภาพนาทีที่คนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด บุกเดี่ยวชิงทองภายในห้างทองกีรติ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น วิ่งหลบหนีผ่านไปทางสถานีรถไฟขอนแก่น โดยช่วงที่คนร้ายหอบทองคำรูปพรรณวิ่งผ่านกล้อง เป็นเวลาประมาณ 19.28 น.ของวันที่20พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับรายงานการสืบสวนของตำรวจ ที่ระบุว่า หลังจากที่คนร้ายก่อเหตุ ได้วิ่งหลบหนีออกจากห้างเซ็นทรัล ขอนแก่น เข้ามายังถนนชุมชนหลักเมือง ห่างจากห้างฯ ประมาณ100 เมตร ทำให้ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน ได้ปูพรมค้นหาคนร้ายและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวคนร้าย

เผยภาพวงจรปิดนาทีโจรชิงทองวิ่งผ่านสถานีรถไฟขอนแก่น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีและมุ่งหน้าไปนั้น อยู่ในระนาบของถนนดรุณสำราญ ตัดถนนรื่นรมย์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยในรัศมี 1 กิโลเมตร จะประกอบไปด้วยสถานที่สำคัญๆ เช่นตลาดรถไฟโรงเรียนแก่นนคร บ้านพักเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟขอนแก่น ชุมชนวัดวุฒาราม และพื้นที่ว่างเปล่าซึ่งค่อนข้างมืด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ปูพรมค้นหาคนร้ายอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าคนร้ายยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่

 

เผยภาพวงจรปิดนาทีโจรชิงทองวิ่งผ่านสถานีรถไฟขอนแก่น

เผยภาพวงจรปิดนาทีโจรชิงทองวิ่งผ่านสถานีรถไฟขอนแก่น

ขณะที่เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค4ออกหนังสือแถลงข่าวความคืบหน้าในคดีนี้ โดยระบุว่า

 

ตามที่ได้มีคนร้ายสวมโม่งสีดำคลุมศีรษะใบหน้าสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำและสวมเสื้อยืดสีขาวแขนสั้นด้านหลัง เขียนภาษาอังกฤษว่า “WHY SO SERIOUS” ทับไว้อีกชั้นหนึ่ง สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ยี่ห้อ Mc สวมรองเท้าผ้าใบ สวมถุงมือยาง ใช้อาวุธปืนน่าจะเป็น BANG GUN ใส่กระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.ชิงทรัพย์ได้สร้อยข้อมือทองคำเส้นละ 3 บาท จำนวน 8 เส้น รวม 24 บาท มูลค่ารวมประมาณ 720,000 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดที่ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พ.ย.64 เวลาประมาณ19.18 น.ที่ ร้านทองกีรติ(แม่ทองพูล)ชั้น2ห้างเซ็นทรัลพลาซ่า อ.เมืองขอนแก่น

 

ความคืบหน้าคดีนี้ เวลา10.00น.พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4,พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย รอง ผบก.สส.ภ.4,พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนและสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามร่วมกันประชุมเพื่อสืบสวนสอบสวนมอบหมายและแบ่งหน้าที่กันลงพื้นที่เพื่อติดตาม สืบหาพยานหลักหลักฐานต่างๆ เพื่อจับกุมคนร้ายรายนี้ จากการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เช่น วีดีโอจากกล้องวงจรปิด การแต่งกาย ลักษณะท่าทาง บุคคลในกลุ่มต้องสงสัย หลักฐานทางนิติ วิทยาศาสตร์ในที่เกิดเหตุ

 

ในเบื้องต้นทราบว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายเดินเท้าหลบหนีลัดเข้าชุมชนถนนข้างรางรถไฟเมืองขอนแก่นมุ่งหน้าไปถึงบริเวณสถานีรถไฟขอนแก่น

 

"คดีนี้ถ้าได้ผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์แล้ว คาดว่าน่าจะทราบกลุ่มคนร้ายเร็ววันนี้และหากพี่น้องประชาชนท่านใดพอเห็นภาพของคนร้าย การแต่งกาย ลักษณะท่าทางต่างๆ แล้วพอทราบเบาะแสคนร้ายสามารถแจ้งโดยตรงมาที่ผม 081-717-1177 พล.ต.ต.ณัฐนนท์ฯ ผบก.สส.ภ.4”

 

โดยในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ย.) เวลาประมาณ 09.00 น.พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค4 จะแถลงความคืบหน้าในคดีอีกครั้ง ที่ สภ.เมืองขอนแก่น หลังจากครบ 24 ชั่วโมงที่เกิดเหตุ

 

เผยภาพวงจรปิดนาทีโจรชิงทองวิ่งผ่านสถานีรถไฟขอนแก่น

ภาพ/ข่าว กฤศเมธ โลโห 

logoline